Kết quả Ngoại hạng Anh 5/5: Liverpool tái chiếm ngôi đầu sau khi thắng vòng áp chót

(VOH) – Rạng sáng 5/5, Liverpool đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Newcastle tại vòng 37 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018/19.

Newcastle vs Liverpool

Sau thảm bại 0-3 trên sân Nou Camp khi làm khách của Barcelona ở lượt đi bán kết Champions League năm nay, Liverpool trở lại nước Anh hành quân đến St. James' Park đối đầu Newcastle của "người cũ" Rafa Benitez với áp lực buộc phải thắng để hy vọng đua tranh ngôi vô địch Premier League năm nay với Man City.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Liverpool tràn lên áp đảo ngay những phút đầu trận. The Kop sớm có được bàn thắng ở phút thứ 20. Người lập công cho đội khách là cầu thủ xuất sắc nhất giải, Virgil Van Dijk bằng pha đánh đầu chuẩn xác sau tình huống phạt góc.

Kết quả Ngoại hạng Anh 5/5: Liverpool tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng nhọc Newcastle

Liverpool tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng nhọc Newcastle.

Newcastle vùng lên và bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa do công của Atsu ở phút 26. Trước đó là pha dứt điểm của Rondon khiến bóng bật ra. Chỉ sau đó 2 phút, Salah tái lập thế dẫn trước cho Liverpool với tình huống dứt điểm chuẩn xác sau đường tạt bóng của Arnold.

Sang hiệp 2, Liverpool nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu sớm có bàn thắng nới rộng cách biệt. Nhưng khi họ chưa tận dụng được cơ hội thì đã để Newcastle gỡ hòa.

Rondon vô lê đẹp mắt đánh bại Alisson để san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Liverpool tiếp tục gặp phải bất lợi sau khi Salah phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, sự thay đổi của Klopp phát huy tác dụng với bàn thắng quan trọng của Origi. Tiền đạo vào thay người đánh đầu tung lưới Newcastle sau pha đá phạt trực tiếp của Shaqiri.

Trận đấu khép lại với thắng lợi kịch tính cho Liverpool, "The Kop" đã có 94 điểm sau 37 vòng đấu và tạm chiếm lại ngôi đầu bảng, hơn Man City 2 điểm trước khi nhà ĐKVĐ tiếp đón cựu vương Leicester City của HLV Brendan Rodgers ở trận đấu muộn nhất vòng áp chót diễn ra lúc 02 giờ 00 rạng sáng thứ Ba 7/5.

Thắng nhọc Newcastle, Liverpool cũng đã có thêm tinh thần để chuẩn bị đón tiếp Barcelona tại Anfield với áp lực cực lớn mơ về cuộc lội ngược dòng ở lượt về bán kết Champions League vào ngày 8/5 sắp tới.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 5/5/2019

AFC Bournemouth

1 - 0

Tottenham

West Ham United

3 - 0

Southampton

Wolverhampton

1 - 0

Fulham

Cardiff City

2 - 3

Crystal Palace

Newcastle United

2 - 3

Liverpool