Kết quả Ngoại hạng Anh 6/5: MU, Arsenal hết cơ hội vào Top 4, Chelsea lên vị trí thứ 3

(VOH) – Khuya 5/5, MU hòa 1-1 thất vọng trước chủ nhà Huddersfield; Chelsea đè bẹp Watford 3-0 trên sân nhà; Chủ nhà Arsenal cũng gây thất vọng khi hòa Brighton 1-1 tại vòng 37.

Chelsea 3-0 Watford

Đón tiếp Watford trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea tung ra đội hình có thể coi là mạnh nhất của họ với hy vọng chen chân vào top 3. Tuy nhiên, hàng loạt khó khăn đã đến với The Blues khi họ để đối thủ dồn ép ngay từ những phút đầu, cùng với đó là chấn thương mà Kante gặp phải khiến tiền vệ người Pháp buộc phải rời sân.

Gần như cả hiệp 1, Chelsea để đối thủ Watford làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt những cơ hội nguy hiểm, may mắn cho họ khi với sự xuất sắc của Kepa, khung thành của Chelsea mới được bảo vệ an toàn trong 45 phút đầu tiên.

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/5: MU vs Arsenal hết cơ hội vào Top 4, Chelsea lên vị trí thứ 3

Đá bại Watford, Chelsea vượt mặt Tottenham chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Sau màn trình diễn kém thuyết phục ở hiệp 1, Chelsea đã có sự thay đổi chóng mặt trong 45 phút hiệp 2. Ngay phút 49, Eden Hazard kiến tạo thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Loftus-Cheek đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

2 phút sau bàn thắng đầu tiên, Chelsea nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Bàn thắng tiếp tục đến từ một cú đánh đầu, lần này người ghi bàn là David Luiz còn người kiến tạo tiếp tục là số 10 Hazard.

Dẫn trước tới 2 bàn giúp Chelsea dễ đá hơn nhiều trong phần còn lại của trận đấu. Bàn thắng thứ 3 sau đó đến với đội chủ nhà như một lẽ tất yếu. Phút 74, Higuain dứt điểm tinh tế ấn định thắng lợi 3-0 cho Chelsea, qua đó giúp The Blues chính thức lọt vào top 3 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Huddersfield 1-1 Manchester United

Bước vào trận đấu này với mục tiêu phải thắng để bám đuổi Top 4, MU nhập cuộc đầy hứng khới với bàn thắng mở tỉ số sớm của McTominay ở phút thứ 8. MU tiếp tục duy trì thế trận áp đảo với 1 số cơ hội đáng kể nhưng lần lượt bị Rashford và Mata bỏ lỡ.

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/5: MU vs Arsenal hết cơ hội vào Top 4, Chelsea lên vị trí thứ 3

Trận hòa trước Huddersfield khiến MU không còn cơ vào Top 4 mùa giải năm nay.

Về phía Huddersfield, dù đã chính thức xuống hạng nhưng ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà, họ quyết tâm cao độ dành một chiến thắng chia tay giải Ngoại hạng. Huddersfield sau nhiều cơ hội tấn công cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, họ đã tìm được bàn gỡ do pha bóng sơ suất của Luke Shaw. Mbenza đã nhanh chóng thoát xuống trừng phạt lỗi lầm này.

Trong những phút còn lại, dù tích cực công phá khung thành của thủ môn Jonas Lossl, nhưng những chân sút của Quỷ đỏ đã không thể tìm được mảnh lưới đối phương. Hòa thất vọng trận này, MU chính thức không còn cơ hội để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 mùa này.

Arsenal 1-1 Brighton

Đón tiếp đội bóng đã hết động lực như Brighton, Arsenal trong hoàn cảnh buộc phải thắng đã dồn lên ngay từ đầu, và cũng không mất nhiều thời gian để họ được hưởng niềm vui.

Ngay phút thứ 9, Pháo thủ đã được hưởng quả penalty sau khi Nacho Monreal ngã trong vòng cấm Brighton. Trên chấm phạt đền, Aubameyang không phạm sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/5: MU vs Arsenal hết cơ hội vào Top 4, Chelsea lên vị trí thứ 3

Trận hòa đáng thất vọng của Arsenal đã khiến cơ hội vào Top 4 của họ gần như không còn nữa.

Tưởng chừng như bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp cho Arsenal dễ dàng kiểm soát phần còn lại của trận đấu, thế nhưng họ bất ngờ chùng xuống và để đối thủ Brighton có quá nhiều khoảng trống để thi triển lối chơi. Chỉ nhờ đến sự xuất sắc của Leno mới giúp cho Pháo thủ bảo vệ thành công mảnh lưới trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục thi đấu thiếu lửa và rồi hậu quả đã đến với họ. Phút 61, Glenn Murray quân bình tỷ số 1-1 cũng bằng một quả penalty thành công.

Phần còn lại của trận đấu, Arsenal nỗ lực dồn lên nhưng họ không thể tìm được điều họ cần là bàn thắng. Bị cầm hòa thất vọng ngay trên sân nhà, đoàn quân của Unai Emery kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm với hiệu số kém 8 bàn, gần như hết cơ hội dự Champions League thông qua đường giải quốc nội.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 6/5/2019

Chelsea

3 - 0

Watford

Huddersfield

1 - 1

Manchester United

Arsenal

1 - 1

Brighton