Kết quả Ngoại hạng Anh 9/4: Hazard tỏa sáng giúp Chelsea chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

(VOH) – Rạng sáng 9/4, Chelsea trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước West Ham ở trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019, qua đó chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Bước vào trận đấu này, Chelsea không giấu giếm ý đồ giành 3 điểm để chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay Tottenham. Hiệp một diễn ra không quá chênh lệch dù Chelsea sở hữu nhiều cơ hội hơn, nhưng đội khách West Ham cũng có màn thể hiện rất tự tin.

Sau nhiều pha vây hãm, tỉ số của trận đấu được mở ở phút 24 sau pha “solo” qua đến 4-5 hậu vệ West Ham trước khi hạ gục thủ thành Fabianski của Eden Hazard. Có được lợi thế dẫn trước, Chelsea tiếp tục chơi thăng hoa, họ tạo ra thêm một số cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kết quả Ngoại hạng Anh 9/4: Hazard tỏa sáng giúp Chelsea chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Chelsea vượt Tottenham lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Sang hiệp 2, West Ham bắt đầu chơi khởi sắc hơn hẳn và trận đấu bắt đầu chuyển thành một màn ăn miếng trả miếng. Hazard sút chệch cột dọc ở phút 48 và West Ham đáp lại với một pha vuốt bóng rất nguy hiểm của Cresswell. Đến phút 83, Arnautovic đã có cú đánh đầu tầm gần khá thuận lợi nếu như không có Emerson làm đổi hướng bóng.

Sarri rút ra Higuain & Loftus-Cheek để đưa Giroud và Ross Barkley vào sân. Hai dự bị này tạo ra những cơ hội rất tốt, Barkley đệm bóng hỏng ở gần cầu môn 79 trước khi anh chọc khe cho Giroud thoát xuống và bị thủ môn Fabianski cản phá. Khi mà tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào những phút bù giờ căng thẳng và mong manh, thì ở phút 90 chính Barkley kiến tạo cho Hazard phá bẫy việt vị và dứt điểm trái phá ấn định 2-0 cho Chelsea.

Với chiến thắng này Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 với 66 điểm, hơn 3 đội xếp sau Tottenham, Arsenal và MU lần lượt 1, 3 và 5 điểm.