Kết quả Ngoại hạng Anh 9/4: Hòa West Ham, Chelsea tắt hi vọng dự Champions League

(VOH) - Chelsea đã gây thất vọng khi để West Ham cầm chân 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước khi trận đấu này diễn ra, đối thủ trực tiếp là Tottenham (đang đứng thứ 4 trên BXH) đã giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này. Bởi vậy, nếu không giành chiến thắng trong trận derby London trước West Ham, thầy trò Conte xem như hết cơ hội tham dự Champions League mùa sau.

Trận này, Chelsea chơi hoàn toàn áp đảo với 60% kiểm soát bóng và tung ra 23 phat dứt điểm so với 5 của đội khách West Ham. Với sức ép liên tục, đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở phút 36 nhờ công hậu vệ Cesar Azpilicueta với một pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm sau một tình huống đá phạt góc.

Cesar Azpilicueta (trái) mở tỉ số cho Chelsea.

Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Eden Hazard, Willian, Victor Moses… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, còn Alvaro Morata hai lần sút tung lưới thủ môn Joe Hart nhưng lại bị bắt việt vị.

Các chân sút Chelsea phung phí quá nhiều cơ hội trong trận đấu này.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 73, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, Arnautovic đoạt bóng rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Javier Hernandez tung cú dứt điểm từ cự li chừng 10m hạ gục thủ môn Thibaut Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho West Ham.

Javier Hernandez (17) ghi bàn chỉ ba phút sau khi được tung vào sân.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng đều không thành công, trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc sau cú đánh đầu của Giroud. 

Bị West Ham cầm chân với tỉ số 1-1 trên sân nhà, cuộc đua vào top 4 xem như khép lại với Chelsea. Khoảng cách giữa Chelsea (57 điểm) với 2 đội xếp trên là Tottenham và Liverpool cùng là 10 điểm, trong bối cảnh mùa giải sắp kết thúc.