Messi cùng Salah dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu

(VOH) - Cú hat-trick vào lưới Leganes giúp siêu sao của Barca san bằng cách biệt với Salah về số pha làm bàn từ đầu mùa tại giải vô địch quốc gia, qua đó cùng nhau dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng.

Với ba bàn thắng ghi được vào lưới Leganes ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) hôm 8/4, Lionel Messi có tổng cộng 29 bàn từ đầu mùa tại La Liga - ngoài ra, chiến thắng của Barcelona trước Leganes còn giúp đội bóng xứ Catalonia san bằng kỷ lục bất bại tại La Liga của Sociedad thiết lập năm 1980.

Messi cùng Salah dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu.

Do nghỉ thi đấu trong trận Liverpool hòa Everton 0-0 tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Mohamed Salah cũng chỉ sở hữu 29 bàn.

Do cũng nghỉ thi đấu để chuẩn bị cho tứ kết lượt về Champions League, Robert Lewandowski không có thêm bàn nào khi Bayern Munich thắng Augsburg 4-2 tại Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan hiện xếp thứ ba cùng Ciro Immobile trong cuộc đua này với 26 bàn.

Do Salah và Lewandowski đều chỉ còn năm trận tại Ngoại hạng Anh và Bundesliga, Messi đang có lợi thế khi còn bảy trận ở La Liga. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ cao, anh hoàn toàn có thể bứt lên bảo vệ thành công Chiếc giày Vàng châu Âu.

Top 10 chân sút xuất sắc nhất châu Âu:

1. Mohamed Salah (Liverpool), Lionel Messi (Barca) - 29 bàn (58 điểm)

3. Robert Lewandowski (Bayern), Ciro Immobile (Lazio) - 26 bàn (52 điểm)

5. Jonas (Benfica) - 33 bàn (49,5 điểm, giải vô địch Bồ Đào Nha có hệ số 1,5 điểm cho mỗi bàn)

6. Edinson Cavani (PSG), Harry Kane (Tottenham), Mauro Icardi (Inter Milan) - 24 bàn (48 điểm)

9. Cristiano Ronaldo (Real), Luis Suarez (Barca) - 22 bàn (44 điểm)