Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/12: Tottenham thất thủ, Liverpool hủy diệt Arsenal

(VOH) – Tottenham thất thủ 1-3 trên sân nhà trước Wolverhampton; Liverpool hủy diệt Arsenal 5-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 20 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Tottenham 1 - 3 Wolverhampton

Sau khi đại thắng Everton để chiếm ngôi nhì bảng của Man City dịp Boxing Day, Tottenham hưng phấn đón tiếp Wolverhampton tại Thánh địa Wembley. Với chất lượng đội hình vượt trội, "Gà trống thành London" đã chủ động đẩy cao đội hình dồn ép "Bầy sói" từ đầu trận.

Son Heung-Min sút xa nhưng không đưa bóng đi chính xác ở phút thứ 8. Dẫu vậy, đến phút 22, Tottenham vẫn tìm được bàn mở tỉ số sau nỗ lực đi bóng từ cánh phải và dứt điểm chân trái đưa bóng đi quá hiểm hóc của Harry Kane. Những phút sau đó, Wolves nỗ lực triển khai bóng để tìm đường vào khung thành của Hugo Lloris nhưng đều thất bại và đội khách đành bước vào giờ nghỉ khi bị chủ nhà dẫn trước 1 bàn.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/12: Tottenham thất thủ, Liverpool hủy diệt Arsenal

Tottenham gục ngã vì những bàn thua liên tiếp trong hiệp 2.

Dẫu vậy, "gió đã đổi chiều" khó ngờ trong hiệp 2. HLV Nuno Espirito Santo tung lần lượt Helder Costa và "lão tướng" Joao Moutinho vào sân từ ghế dự bị và chính những quân bài chiến thuật này đã mang đến cho Wolves sự thay đổi tích cực trên mặt trận trận tấn công.

Phút 72, chính Moutinho đá phạt góc từ cánh phải để Boly bật cao đánh đầu gỡ hòa cho "Bầy sói". Nhưng cú sốc thực sự chỉ đến từ phút 83 khi Raul Jimenez có pha sút bóng khéo léo để hạ gục của trung vệ Alderweireld lẫn thủ thành Lloris trước khi Helder Costa đệm lòng chân trái ấn định thắng lợi khó tin 3-1 cho đội khách.

Kết quả này khiến Tottenham kết thúc năm 2018 không như ý khi không chỉ có nguy cơ bị Liverpool nới rộng cách biệt trên ngôi đầu BXH mà "Gà trống" còn có nguy cơ bị nhà ĐKVĐ Man City đòi lại vị trí nhì bảng.

Liverpool 5 - 1 Arsenal

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing như thường lệ. Họ khiến các hậu vệ và thủ môn Arsenal thực sự gặp lúng túng trong việc triển khai bóng lên phía trên.

Khi Liverpool đang mải miết đẩy cao đội hình hòng dồn ép Arsenal, khung thành do Alisson trấn giữ bất ngờ rung lên ngay phút 11. Từ cánh trái, Iwobi căng ngang cho Maitland-Niles băng vào đệm bóng chuẩn xác khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên niềm vui ngắn ngủi đó chỉ là khởi đầu cho những phút "thảm họa" của thầy trò Unai Emery.

Liverpool hủy diệt Arsenal, Firmino ghi bàn cho quỷ đỏ Anfield

Có bàn dẫn trước, nhưng hàng thủ lỏng lẻo khiến Arsenal nhận thảm bại kinh hoàng 1-5 trên sân Liverpool.

3 phút sau bàn thua, Liverpool nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Roberto Firmino tận dụng khoảnh khắc phối hợp thiếu ăn ý của hậu vệ Arsenal, băng vào rất nhanh đánh bại Leno. Chỉ mất thêm 2 phút nữa, tiền đạo người Brazil giúp "Lữ đoàn đỏ" vươn lên dẫn trước với pha solo qua hai cầu thủ và dứt điểm đầy tinh tế.

Phút 32, hàng thủ đội khách tiếp tục bất lực nhìn Robertson và Salah phối hợp trước khi Mane gia tăng cách biệt lên 3-1. Đúng vào phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, đích thân Salah ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng cú sút phạt đền hoàn hảo.

Bước sang hiệp 2, HLV Unai Emery lần lượt tung Koscielny, Lacazette vào sân để cải thiện tình hình. Tuy nhiên khi những sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, Arsenal đã để thủng lưới bàn thứ 5. Phút 65, Kolasinac phạm lỗi với Lovren trong vòng cấm địa, tạo điều kiện để Firmino hoàn tất cú hat-trick trên chấm 11m.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để CĐV Arsenal trông chờ vào điều thần kì. Chung cuộc. Liverpool giành chiến thắng 5-1, qua đó nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Tottenham lên 9 điểm (54-45).

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 27/12/2018

Brighton

1 - 0

Everton

Fulham

1 - 0

Huddersfield

Leicester City

0 - 1

Cardiff City

Tottenham

1 - 3

Wolverhampton

Watford

1 - 1

Newcastle United

Liverpool

5 - 1

Arsenal