Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/12: Man City tìm lại chiến thắng, Man Utd tiếp cận Top 5

(VOH) – Man City tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Southampton; Man Utd tiếp tục thăng hoa và tiếp cận Top 5 bằng chiến thắng đậm 4-1 trước đội khách Bournemouth.

Southampton 1 - 3 Manchester City

Sau hai trận thua liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester City, ĐKVĐ Man City quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách của Southampton. Ngay phút thứ 10, Bernardo Silva vẩy má người chuyền bóng điệu nghệ để David Silva đệm lòng dứt điểm dễ dàng mở tỉ số sớm cho đội bóng của Pep Guardiola.

Đến phút 37, Southampton bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 khi tận dụng sai lầm mất bóng của hậu vệ trái Zinchenko bên phía đối thủ để Hojbjerg băng lên sút quyết đoán tung lưới khung thành của thủ môn Ederson.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/12: Man City tìm lại chiến thắng, Man Utd tiếp cận Top 5

Đá bại Southampton, Man City tìm lại niềm vui chiến thắng tại Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, phút 45, "The Saints" lại một lần nữa bị dẫn trước khi Ward-Prowse vô tình đốt lưới nhà sau đường căng ngang từ cánh trái của Sterling. Chỉ 3 phút sau, Aguero đánh đầu ấn tượng từ quả tạt bên cánh trái của Zinchenko để giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước chủ nhà tại sân St.Mary's.

Sang hiệp 2, Man City chủ động giảm nhịp độ nhưng họ vẫn có được những tình huống dứt điểm đáng chú ý của Sterling, Aguero và Mahrez. Cuối trận, nhà ĐKVĐ còn được chơi hơn người sau khi đội trưởng Hojbjerg của Southampton nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo với Fernandinho.

Man City tìm lại niềm vui với thắng lợi 3-1 trên sân của Southampton để chiếm lại ngôi nhì bảng từ tay Tottenham trước khi thầy trò Pep Guardiola trở về sân nhà Etihad chuẩn bị đón tiếp đội đầu bảng Liverpool ở trận đấu ngay đầu năm mới vào ngày 4/1 (giờ Việt Nam) sắp tới.

Trong khi ấy, Southampton đang ở "sát bờ vực thẳm" khi đã bị đội bóng trong nhóm "cầm đèn đỏ" Burnley cân bằng điểm số (15 điểm sau 20 vòng đấu) và chỉ hơn đội áp chót BXH Fulham đúng 1 điểm.

Manchester United 4 - 1 AFC Bournemouth

Man Utd đã có khởi đầu không thể tưng bừng hơn cùng tân HLV Solskjaer. Trong hai trận mà vị HLV người Na Uy dẫn dắt, Man Utd đều giành chiến thắng trước Cardiff và Huddersfield Town. Chính vì thế, CĐV Man Utd đều hi vọng Paul Pogba và các đồng đội sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 3 khi đối thủ ngày hôm nay chỉ là AFC Bournemouth.

Man Utd đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, CĐV trên sân Old Trafford đã bật dậy ăn mừng khi Pogba dứt điểm cận thành tung lưới Bournemouth sau pha đi bóng ảo diệu của Rashford. "Quỷ đỏ" hưng phấn ban bật đẹp mắt, dồn ép đối thủ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/12: Man City tìm lại chiến thắng, Man Utd tiếp cận Top 5

Man Utd tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Solskjaer.

Phút 33, sau những pha đánh trực diện, xuống cánh, Man Utd bất ngờ đổi bài bằng một quả tạt. Herrera chuyền khó chịu, Pogba băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt. Phút 45, đội chủ nhà có bàn thứ 3. Martial vẩy chân điệu nghệ để Rashford hạ gục Begovic. Ít giây trước khi hiệp 1 khép lại, Bournemouth ghi bàn rút ngắn nhờ sự mất tập trung của hàng thủ Man Utd ở phút 45+2.

Man Utd duy trì sức ép ở hiệp 2, với những pha công phá không ngừng. Trong thế trận thuận lợi, HLV Solsa thực hiện sự thay đổi khi đưa Lukaku vào sân. Phút 72, tiền đạo người Bỉ có bàn thắng nhờ đường kiến tạo siêu hạng của bạn thân Pogba. Ngày vui của Man Utd có chút gợn khi Bailly nhận thẻ đỏ phút 79 vì pha vào bóng quá quyết liệt.

Bảo toàn được tỷ số 4-1 đến hết trận, Man Utd có được 35 điểm sau 20 trận và vẫn xếp thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Man Utd với đội xếp thứ 5 là Arsenal bây giờ chỉ còn 3 điểm và kém top 4 của Chelsea 8 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 31/12/2018

Crystal Palace

0 - 1

Chelsea

Burnley

2 - 0

West Ham United

Southampton

1 - 3

Manchester City

Manchester United

4 - 1

AFC Bournemouth