Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/1: Chelsea chia điểm - Tottenham thua bạc nhược

(VOH) - Tối 1/1/2020, Chelsea đã hòa Brighton 1-1; Tottenham bại trận trước Southampton; Leicester City đá bại Newcastle 3-0 tại vòng 21 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Dù phải làm khách trên sân Brighton, Chelsea vẫn chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 10, The Blues đã tìm được bàn thắng vào lưới Brighton với pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Azpilicueta.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/1: Chelsea chia điểm - Tottenham thua bạc nhược

Đội trưởng Azpilicueta mở tỷ số cho Chelsea.

Sau khi có bàn thắng, Chelsea triển khai lối chơi chắc chắn trong khi Brighton dần đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra rời rạc và không gây ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Kepa.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Chelsea vẫn thi đấu áp đảo trước Brighton. Tuy nhiên, hàng công của The Blues lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của đội chủ nhà.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá ở phút 84. ừ quả phạt góc bên cánh phải, Lewis Dunk bật cao đánh đầu để tiền người Iran, Jahanbakhsh thực hiện pha móc bóng đẹp mắt khiến thủ môn Kepa chỉ biết đứng nhìn.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/1: Chelsea chia điểm - Tottenham thua bạc nhược

Siêu phẩm ngả bàn đèn của tiền đạo người Iran, Jahanbakhsh.

Thời gian còn lại là không đủ để Chelsea tìm kiếm được bàn thắng và chấp nhận trận hòa 1-1 trước Brighton. Với kết quả này, The Blues vẫn duy trì vị trí trong top 4 với 36 điểm, còn Brighton vươn lên đứng thứ 13 với 24 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Tottenham có chuyến làm khách đến sân Southampton. Southampton nhập cuộc đầy quyết tâm khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà, thậm chí là đội chơi hay hơn sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, cựu tiền đạo Liverpool - Danny Ings phá bẫy việt vị trước khi có pha xử lí đẳng cấp vượt qua Alderweireld và dứt điểm tung lưới "Gà trống", mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/1: Chelsea chia điểm - Tottenham thua bạc nhược

Danny Ings tỏa sáng mang về chiến thắng cho Southampton.

Khoảng thời gian còn lại, Tottenham dồn lên mạnh mẽ nhưng những ngôi sao tấn công như Harry Kane, Eriksen, Alli hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Southampton.

Bước sang hiệp 2, thế trận chẳng mấy sáng sủa hơn với Tottenham, thậm chí "Gà trống" còn suýt chịu một quả phạt đền sau tình huống Alderweireld để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 48 nếu không có sự can thiệp của VAR.

Đến phút 73, Harry Kane đã đưa bóng vào lưới Southampton nhưng một lần nữa, VAR vào cuộc và xác định tiền đạo mang áo số 10 rơi vào thế việt vị. Không những vậy, tiền đạo người Anh còn bị chấn thương và phải rời sân.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới hết trận. Kết quả này khiến Tottenham dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh với 30 điểm, nhưng đã kém 6 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea và đối diện nguy cơ mất vị trí thứ 6 vào tay Sheffield United (29 điểm, đá ít hơn 1 trận).

Cùng giờ với trận đấu này, Leicester City đã có chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Newcastle United. Với chiến thắng này, cựu vương Leicester City củng cố ngôi nhì bảng (45 điểm) và bắt Man City (42 điểm) tiếp tục ở thế bám đuổi họ trong top 3 BXH.

VÒNG 21 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

1/1/2020

19 giờ 30

Brighton

1-1

Chelsea

19 giờ 30

Burnley

1-2

Aston Villa

22 giờ 00

Newcastle United

0-3

Leicester City

22 giờ 00

Southampton

1-0

Tottenham

22 giờ 00

Watford

2-1

Wolverhampton

2/1/2020

00 giờ 30

Manchester City

-

Everton

00 giờ 30

Norwich City

-

Crystal Palace

00 giờ 30

West Ham United

-

AFC Bournemouth

03 giờ 00

Arsenal

-

Manchester United

3/1/2020

03 giờ 00

Liverpool

-

Sheffield United