Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/7: Tottenham ngược dòng hạ Arsenal - Leicester nguy cơ bật khỏi Top 4

(VOH) - Rạng sáng 13/7, Leicester City nhận thất bại 1-4 trước Bournemouth, Tottenham ngược dòng đá bại Arsenal 2-1 35 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Với việc đội xếp thứ 6 Wolves xuất sắc đè bẹp đối thủ đáng gờm Everton tới 3-0 ở trận đấu sớm, ArsenalTotteham càng có thêm lý do để quyết giành chiến thắng nếu còn muốn được dự Cup châu Âu mùa sau.

Ngay ở những giây đầu tiên, trung vệ David Luiz của Arsenal đã để mất bóng tạo điều kiện cho Lucas Moura quăng chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm. May cho Pháo thủ là thủ môn Martinez đã chơi cảnh giác và kịp bắt gọn cú đá bằng chân phải này.

Trong lúc đang hưng phấn khi liên tiếp uy hiếp được khung thành Arsenal bằng những pha oanh tạc, Tottenham lại bất ngờ để lọt lưới sau sai lầm tai hại của Aurier. Tận dụng tình huống Aurier đẩy bóng quá dài, Lacazette không cần nhiều đà vẫn tung ra được cú đá cực mạnh bằng chân phải từ ngoài vòng cấm làm tung nóc lưới Tottenham.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/7: Tottenham ngược dòng hạ Arsenal - Leicester nguy cơ bật khỏi Top 4

Nếu Aurier mắc lỗi ngớ ngẩn khiến Tottenham bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số thì đồng nghiệp Kolasinac cũng đáng trách chẳng kém. Chỉ vì đường chuyền về sai địa chỉ của anh mà Luiz đã bị thất thế trong pha tranh chấp với Son Heung-min. Kết quả là chân sút người Hàn Quốc đã đột phá đầy táo bạo vào trung lộ trước khi dứt điểm chân trái hạ thủ thành Martinez. Đây mới là lần đầu tiên Son Heung-min ghi bàn ở Premier League trong 10 lần chạm trán Arsenal.

Kể từ khi trận đấu trở lại vạch xuất phát, 2 đội đã chơi ăn miếng trả miếng và tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của nhau. Phút 30, Ben Davies đã khiến các vị khách thót tim với pha "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng khẽ chạm vào tay của thủ thành Martinez và làm rung chuyển xà ngang khung thành Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã có giai đoạn thi đấu hay hơn hẳn Tottenham. Tuy nhiên các chân sút phía đội khách không thể tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn. Tấn công tốt hơn nhưng không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá.

Đón quả phạt góc từ bên cánh trái của Son Heung-min, trung vệ  Alderweireld đã bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ 2 cho Tottenham ở phút 81. Trong tình huống này, hậu vệ trái Kieran Tierney của Arsenal đã không hoàn thành nhiệm vụ ngăn Alderweireld dứt điểm.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Tottenham còn tạo thêm một số cơ hội nhưng cả Kane lẫn Son Heung-min đều không chiến thắng được thủ thành của Arsenal. Dẫu sao thì thắng lợi 2-1 cũng là quá đủ để Tottenham kiếm trọn 3 điểm, qua đó vượt qua chính Pháo thủ để chiếm vị trí thứ 8 trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Leicester City đã nhận thất bại 1-4 trước chủ nhà Bournemouth. Trận thua này khiến Leciester vẫn chỉ có 59 điểm, không những không tận dụng được thời cơ để vượt qua Chelsea mà còn có nguy cơ bị loại khỏi Top 4 nếu Man United thắng Southampton ở trận đá muộn.

VÒNG 35 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

11/7/2020

18 giờ 30

Norwich City

0-4

West Ham United

18 giờ 30

Watford

2-1

Newcastle United

21 giờ 00

Liverpool

1-1

Burnley

23 giờ 30

Sheffield United

3-0

Chelsea

12/7/2020

02 giờ 00

Brighton

0-5

Manchester City

18 giờ 00

Wolverhampton

3-0

Everton

20 giờ 15

Aston Villa

2-0

Crystal Palace

22 giờ 30

Tottenham

2-1

Arsenal

13/7/2020

01 giờ 00

AFC Bournemouth

4-1

Leicester City

14/7/2020

02 giờ 00

Manchester United

-

Southampton