Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 20/9: MU bại trận ngày ra quân - Arsenal thắng nhọc

(VOH) - Rạng sáng 20/9, Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước West Ham; Manchester United nhận thất bại 1-3 trước Crystal Palace ngày ra quân tại Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Manchester United (MU) đã "chạy đà" không tốt khi thua Aston Villa trong trận giao hữu hôm 12/9. Và khi tiếp đón Crystal Palace (đội vừa thắng Southampton 1-0 ở vòng 1) tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" tiếp tục bộc lộ nhiều sự chệch choạc. Ngay phút thứ 5, Paul Pogba mất bóng sân nhà báo hiệu một trận đấu khó khăn cho MU.

Chỉ 2 phút sau, Victor Lindelof tỏ ra quá chậm chạm khi theo kèm Jeffrey Schlupp và để cho cựu cầu thủ của Leicester City căng ngang cho Andros Townsend sớm sút tung lưới đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 20/9: MU bại trận ngày ra quân - Arsenal thắng nhọc

Crystal Palace đã thi đấu vượt trội so với chủ nhà Manchester United.

Đến phút 40, Paul Pogba bị Tyrick Mitchell cài người trong vòng cấm của Crystal Palace nhưng VAR đã giúp trọng tài chính Martin Atkinson xác định không có penalty cho MU. Cuối hiệp 1, "Quỷ đỏ" suýt chút nữa nhận bàn thua thứ 2 nếu David De Gea không cản phá xuất sắc cú sút góc gần của Jordan Ayew.

Sang hiệp 2, MU chơi nỗ lực hơn nhưng ngay sau khi Lindelof bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho "Quỷ đỏ", chính trung vệ người Thụy Điển để bóng chạm tay trong vòng cấm khi Jordan Ayew sút bóng khiến đội chủ nhà bị thổi phạt đền.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 20/9: MU bại trận ngày ra quân - Arsenal thắng nhọc

Donny van de Beek ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ sân Old Trafford.

Ayew đá hỏng khi đối mặt De Gea, nhưng may cho Crystal Palace khi họ được đá lại quả penalty do De Gea mắc lỗi di chuyển chân ra khỏi vạch vôi. Wilfred Zaha được giao đá lại và anh bình tĩnh sút tung lưới đội bóng cũ để nhân đôi cách biệt cho "Những chú đại bàng".

Đến phút 80, tân binh Donny van de Beek ghi bàn khá may mắn ngay trận ra mắt chính thức ở MU. Nhưng chỉ 5 phút sau, Zaha sút chìm hiểm hóc để hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng 3-1 cho Crystal Palace trước MU ngay ở Old Trafford.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Arsenal trên sân nhà đã tiếp đón West Ham United. Arsenal khởi đầu lấn lướt hơn nhưng West Ham tỏ ra khá chắc chắn trong phòng ngự. Sau hơn 20 phút không có cơ hội quá rõ ràng, Arsenal mở tỷ số trước ở phút 25 nhờ một pha phá bẫy việt vị băng xuống của Aubameyang bên cánh trái, cú bấm bóng của anh được Lacazette ở trong tận dụng với cú đánh đầu. 5 phút sau Arsenal suýt có bàn thứ hai nhưng Saka sút vọt xà.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 20/9: MU bại trận ngày ra quân - Arsenal thắng nhọc

Arsenal nhọc nhằn mang về 3 điểm trên sân nhà.

Nhưng West Ham tìm được bàn gỡ hòa ở phút 45 khi họ tổ chức phản công và Antonio vượt qua Holding để băng vào đệm cận thành quả căng ngang của Fredericks. Sau giờ nghỉ, West Ham bắt đầu vô hiệu hóa các tiền đạo Arsenal nhưng Antonio có một cú đệm trúng lưng Gabriel trên vạch vôi cầu môn đội chủ nhà và sau đó đánh đầu đập xà ngang.

Nhận thấy vấn đề, HLV Arteta rút Lacazette để đưa Nketiah vào sân. Arsenal tiếp tục hút chết ở phút 84 khi dự bị Yarmolenko của West Ham suýt nữa đánh đầu cận thành, nhưng chỉ 1 phút sau Nketiah đã tỏa sáng. Saka có một cú chọc khe đưa Ceballos phá bẫy việt vị thoát xuống, và tiền vệ người TBN căng ngang cho Nketiah sút vào lưới trống trong lúc Arteta đang chờ rút anh ra khỏi sân.

Arteta lập tức đổi ý và đưa David Luiz vào sân tăng cường hàng phòng ngự. Mặc dù bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi nhưng Arsenal rốt cuộc vẫn thắng 2-1, vừa đủ để bằng hiệu số của Everton nhưng họ vẫn đứng nhì do Everton ghi nhiều hơn 1 bàn.

VÒNG 2 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

19/9/2020

18h30

Everton

5-2

West Bromwich

21h00

Leeds United

4-3

Fulham

23h30

Manchester United

1-3

Crystal Palace

20/9/2020

02h00

Arsenal

2-1

West Ham United

18h00

Southampton

-

Tottenham

20h00

Newcastle United

-

Brighton

22h30

Chelsea

-

Liverpool

21/9/2020

01h00

Leicester City

-

Burnley

22/9/2020

00h00

Aston Villa

-

Sheffield United

02h15

Wolverhampton

-

Manchester City