Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 22/10: ‘Pháo thủ’ bại trận trên sân Sheffield United

(VOH) – Rạng sáng 22/10, Arsenal nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Sheffield United ở trận đấu muộn vòng 9 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Sheffield United bước vào trận này trong bối cảnh khô hạn bàn thắng dù có lối chơi tấn công khá chủ động và đẹp mắt, họ đã 4/5 trận gần nhất không có được bàn nào. Trong khi đó Arsenal sẽ có cơ hội leo lên thứ 3 và đẩy Leicester xuống dưới nếu đoạt 3 điểm.

Hai đội nhập cuộc rất cởi mở, Arsenal chủ động cầm bóng để triển khai nhưng Sheffield United cũng rất tự tin. Sau những phút hứng khởi đầu trận, Sheffield và Arsenal giảm nhịp độ trận đấu.

Cơ hội đáng chú ý của Arsenal đến ở phút thứ 21, Kolasinac đã thoát xuống hành lang trái tung đường chuyền thuận lợi cho Pepe nhưng tiền đạo này lại đưa bóng ngang qua khung thành Sheffield United.

Kết quả Ngoại hạng Anh 22/10: ‘Pháo thủ’ bại trận trên sân Sheffield United

Arsenal không thể xuyên thủng hàng phòng thủ Sheffield United.

Nhưng rồi đội khách đã phải trả giá vì không uy hiếp được hàng thủ của Sheffield United. Phút 30, từ một pha phạt góc, trung vệ O'Connell đánh đầu đưa bóng đến chân tiền đạo chủ nhà và Mousset đệm bóng cận thành làm tung lưới Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh 22/10: ‘Pháo thủ’ bại trận trên sân Sheffield United

Mousset ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ngay sau đó, trận đấu trở lại với tốc độ chóng mặt do Arsenal cần tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ của Sheffield vẫn chơi chắc chắn khiến tỷ số 1-0 được neo lại đến khi hiệp 1 kết thúc.

Đầu hiệp 2 bóng được triển khai chủ yếu ở phần sân của Sheffield United, tỷ lệ kiểm soát là vượt trội cho Arsenal nhưng kết quả vẫn là điều Pháo Thủ không thể thay đổi. Phút 68, Lacazette vào sân sau thời gian dài chấn thương nhằm tạo ra sự khác biệt. Arsenal cũng đã có những cơ hội nhưng bàn thắng vẫn là điều xa xỉ.

Những phút cuối, Sheffield United chỉ chơi với đội hình thấp nhằm bảo toàn tỷ số, nhường hẳn thế trận cho Arsenal. Dù đã rất tích cực tấn công nhưng những gì Arsenal làm được chỉ là những tình huống hãm thành không thực sự nguy hiểm. Trận đấu đã kết thúc với kết quả Sheffield United 1-0 Arsenal.

Trận thua này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3 Ngoại hạng Anh, còn Sheffield đã vươn lên vị trí thứ 9.