Kết quả Ngoại hạng Anh tối 9/11: Chelsea tạm vượt mặt Man City - Tottenham hòa thất vọng

(VOH) - Tối 9/11, Chelsea có chiến thắng nhẹ 2-0 trước đội khách Crystal Palace; Trên sân nhà, Tottenham hòa đáng tiếc Sheffield 1-1 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Được thi đấu trên sân nhà, Chelsea đã đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace ngay từ đầu trận. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút The Blues đã không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Nhưng đến hiệp 2, phút 53 Abraham đã lạnh lùng đánh bại thủ thành Guaita sau một khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ Crystal Palace. Đó là thành quả của đội bóng áo xanh sau khi họ kiểm soát bóng lên đến 68%.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 9/11: Chelsea tạm vượt mặt Man City - Tottenham hòa thất vọng

Chelsea tạm vượt mặt Man City trên BXH.

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea lại càng chơi hứng khởi và đã có thêm những cú sút của Emerson và Pulisic nhưng đều không thành công. Phải đến phút 80, Pulisic mới tận dụng được tình huống hỗn loạn trong vòng cấm Crystal Palace để đánh đầu vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Những phút còn lại, đội khách nỗ lực nhưng đành bó tay trước The Blues chơi kín kẽ và chậm rãi. Chiến thắng này giúp Chelsea chiếm lấy vị trí thứ 2 của Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Tottenham tiếp tục có màn thể hiện thất vọng ngay trên sân nhà, trong trận đấu đón tiếp Sheffield tại vòng 12 Ngoại hạng Anh. Bước vào trận đấu này, thầy trò Pochettino hướng tới mục tiêu 3 điểm tối đa, tuy nhiên những diễn biến trên sân đã không chiều lòng họ. Đội khách Sheffield bất ngờ là đội lấn lướt trong trận đấu này, thay vì chủ nhà Tottenham. Đoàn quân của HLV Chris Wilder đã cho thấy vị trí thứ 6 hiện tại là không hề do may mắn.

Trong suốt hiệp 1, Sheffield đã thi đấu chủ động và tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành Gazzaniga. Trong khi đó, Tottenham lại sắm vai kẻ phòng ngự và thi thoảng đưa ra một vài sự phản kháng yếu ớt. Dù vậy, hiệp 1 đã khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 9/11: Chelsea tạm vượt mặt Man City - Tottenham hòa thất vọng

Tottenham hòa đáng thất vọng trước Sheffield.

Sang đến hiệp 2, Tottenham đã dần thi đấu chủ động hơn, tuy nhiên nói về sự áp đặt thì họ vẫn chưa làm được. Thế nhưng, chỉ cần chưa đến 15 phút bóng lăn tại hiệp 2, Gà trống bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số nhờ sai sót của 1 hậu vệ Sheffield. Son Heung-min đã rất nhanh chóng trừng phạt sai lầm.

Tuy nhiên phải nói rằng đây là trận đấu quả cảm thực sự của Sheffield. Họ chỉ mất 3 phút (phút 60) để đưa bóng vào lưới Tottenham. Nhưng đáng tiếc, VAR đã từ chối bàn thắng. Không bỏ cuộc, các học trò của Chris Wilder tiếp tục làm điều đó 1 lần nữa ở phút 77. Lần này VAR tiếp tục vào cuộc nhưng là để công nhận bàn thắng của Sheffield. Bàn thắng rất xứng đáng cho nỗ lực của đội khách.

Trong quãng thời gian còn lại, không có nhiều tình huống đáng kể dù Tottenham thời điểm đó mới có được phần nào sự lấn át. Kết thúc 90 phút, Tottenham rơi điểm trước Sheffield kiên cường. Trận đấu kết thúc với 1 điểm cho mỗi đội. Với kết quả này, Tottenham vẫn đứng thứ 12 trên BXH, Sheffield vẫn đứng thứ 6 trên BXH.

VÒNG 12 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

Chelsea

2-0

Crystal Palace

Burnley

3-0

West Ham United

Newcastle United

2-1

AFC Bournemouth

Southampton

1-2

Everton

Tottenham

1-1

Sheffield United