Kết quả Siêu Cup châu Âu 2019: Đá bại Chelsea trên loạt sút luân lưu, Liverpool lên ngôi vô địch

(VOH) - Rạng sáng 15/8, Liverpool đã giành chiến thắng 5-4 trước Chelsea trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau kịch tính 2-2, kết quả này giúp The Kop lên ngôi vô địch Siêu Cup châu Âu 2019.

Mùa giải trước, Liverpool vô địch Champions League, còn Chelsea đăng quang Europa League. Do đó, trận Siêu Cúp châu Âu 2019 có thể xem như ngày hội của xứ sở sương mù khi xuất hiện cùng lúc hai đại diện nước Anh.

So với thất bại thảm hại 0-4 trong trận ra quân Ngoại hạng Anh trên sân của MU cuối tuần qua, Chelsea bước vào cuộc so tài với Liverpool với khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng kể nhất việc 2 tiền vệ Pulisic và Kante được vào sân ngay từ đầu. Trên hàng tấn công, tài năng trẻ Abraham phải nhường suất đá chính cho chân sút dày dạn kinh nghiệm Giroud.

Bên phía Liverpool, HLV Klopp khiến nhiều người ngạc nhiên khi chỉ sử dụng 2 tiền đạo Mane và Salah. Điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Brazil - Firmino phải theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị.

Vẫn với lối chơi pressing tầm cao quen thuộc, Liverpool đã liên tục uy hiếp khung thành của Chelsea trong những phút đầu tiên. Phải mất hơn 10 phút, đoàn quân của HLV Lampard mới ổn định được tình hình.

Dù thi đấu có phần lép vế nhưng The Blues mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm trúng xà ngang của Pedro ở phút 22. Các CĐV không phải nuối tiếc quá lâu bởi đến phút 36, tân binh Pulisic có pha chọc khe thông minh để Giroud thoát xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp tung Firmino vào sân và ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 48, tiền đạo người Brazil thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Mane dứt điểm vào gôn trống gỡ hòa cho Liverpool.

Những phút còn lại, cả Liverpool và Chelsea đều tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng nào được ghi và phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Liverpool là đội bóng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mane ở phút 95. Chỉ 5 phút sau, Jorginho đã tái lập thế cân bằng với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Bất phân thắng bại trong 120 phút, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. Trong khi cả 5 cầu thủ bên phía Liverpool đều thực hiện thành công thì Abraham là cầu thủ duy nhất của Chelsea đá hỏng. Giành chiến thắng chung cuộc 5-4 ở loạt đá luân lưu, Liverpool trở thành nhà vô địch Siêu Cup châu Âu 2019.