BLV Quang Huy: “Không thể yêu cầu lứa U18 nào cũng phải hay”

Chứng kiến ĐT U18 Việt Nam có thể bị loại sớm ở giải U18 ĐNÁ 2019, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ về chuyện này.


Tối ngày 13/8, ĐT U18 Việt Nam có trận hòa 0-0 trước U18 Thái Lan. Kết quả này khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn có nguy cơ bị loại sớm khi kém Malaysia và Úc tới 2 điểm. 

U18 Việt Nam thi đấu không thành công tại giải U18 ĐNÁ 2019U18 Việt Nam thi đấu không thành công tại giải U18 ĐNÁ 2019

Chứng kiến việc đoàn quân áo đỏ thi đấu không như kỳ vọng ở giải lần này, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ: "Trình độ U18 Việt Nam và U18 Thái Lan là ngang ngửa nhau. Cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội và tôi cho rằng U18 Thái Lan đá trận này tốt hơn các trận trước. 

Thứ nhất, U18 Thái Lan chơi quyết tâm hơn khi phải đấu với Việt Nam. Thứ hai, chính việc bị loại (do U18 Malaysia bất ngờ thắng Australia) khiến tinh thần các cầu thủ thoải mái hơn. Điều đó tạo ra sức mạnh cho người Thái, trong khi U18 Việt Nam lại chơi khá lúng túng. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra không ít pha ăn bàn mà không tận dụng được. Số cơ hội chúng ta nhiều hơn, nhưng tỷ số hoà hợp lý với thế trận trên sân”.

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng cho rằng NHM không thể đòi hỏi lứa cầu thủ nào của Việt Nam cũng phải hay. "Quan điểm của tôi là giải trẻ lập ra để giúp cầu thủ cọ xát, cái đích vẫn là U23 hoặc ĐTQG. Nói cho cùng, đội trẻ hết lứa này lứa khác ra lò, đến hẹn lại lên, không thể đòi hỏi lứa nào cũng tốt như lứa nào.

Một mặt bóng đá Việt Nam phải chú trọng đào tạo trẻ để các lứa đồng đều, song một mặt, các nền bóng đá đào tạo trẻ tốt cũng không thể sản sinh lứa nào cũng hay. Các giải trẻ lập ra để cọ xát, xây chắc nền móng thôi.

Hãy chờ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đá vòng loại châu Á thế nào. Cũng đừng quên là lứa U19 Việt Nam của Quang Hải, Tiến Dũng,... đá rất chán ở giải Đông Nam Á năm 2016 nhưng lại đi rất xa ở giải châu Á khi lọt vào đến bán kết".

Ngày mai 14/8, U18 Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng vòng bảng gặp U18 Campuchia. Trước đó U18 Malaysia sẽ gặp Thái Lan. Nếu người Mã thất bại, chúng ta sẽ sáng cửa đi tiếp.