Kết quả U22 Đông Nam Á 2019: U22 Indonesia ngược dòng giành chức vô địch

(VOH) – Tối 26/2, U22 Indonesia đã ngược dòng đá bại U22 Thái Lam 2-1 trong trận chung kết, qua đó giành chức vô địch Giải U22 Đông Nam Á 2019.

Trận đấu chung kết giải U22 Đông Nam Á đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi. Mang sang Campuchia với lực lượng gần như mạnh nhất, U22 Indonesia nhập cuộc tự tin và sẵn sàng làm chủ thế trận. Trong khi đó, Thái Lan chú trọng sự an toàn bên phần sân nhà và trông chờ vào những tình huống cố định với sự xuất hiện của trung vệ Balldini, người cao 1m99.

Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 thuộc về Thái Lan. Phút 19, từ một tình huống phạt góc, một cầu thủ U22 Thái Lan ngả người dứt điểm và số 23 Riski dường như đã dùng vai phá bóng ra trên vạch vôi. Trọng tài Hiền Triết nói không với một quả 11m. Các cầu thủ Indonesia có nhiều cơ hội hơn, nhưng mặt sân cỏ nhân tạo khiến các cú sút của Witan hay Zola đều diễn ra không thành công.

Highlight trận đấu giữa U22 Indonesia vs U22 Thái Lan.

Sang hiệp 2, tỷ số bất ngờ được mở cho Thái Lan ở phút 58. Trên chấm đá phạt, Promsupa dứt điểm kỹ thuật đưa đội bóng áo xanh vươn lên dẫn trước, nhưng chỉ sau đó 1 phút, Indonesia đã có bàn gỡ hòa. Riski tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đập vào người Ballini đổi hướng, làm bó tay thủ môn Nareechan.

Bàn thắng của Rizki như giải tỏa cho các cầu thủ Indonesia. Sau đó chỉ 5 phút, từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được câu vào vòng cấm địa và Osvaldo đã lắc đầu hạ gục thủ môn đối phương.

Những phút sau đó, Thái Lan có sự bổ sung của 2 tiền đạo dự bị nhưng các cơ hội đều trôi qua. Phương án tạt bóng cho Ballini cũng không hiệu quả. Indonesia có một vài tình huống phản công sắc sảo nhưng lần lượt Osvaldo và Witan đều không tận dụng thành công. Đội trưởng của họ còn phải nhận thẻ đỏ ở phút 90. Mặc dù vậy, 2-1 vẫn là tỷ số cuối cùng, giúp U22 Indonesia đăng quang giải U22 Đông Nam Á đầu tiên sau 14 năm gián đoạn.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà U22 Campuchia.