Kết quả US Open 2019 ngày 9/9: Đánh bại Medvedev sau 5 set, Nadal lần thứ 19 vô địch Grand Slam

(VOH) - Rạng sáng 9/9, Nadal đã giành chiến thắng kịch tính 7-5, 6-3, 5-7, 4-6, 6-4 trước tài năng trẻ người Nga - Medvedev, qua đó lần thứ 4 vô địch US Open và lần thứ 19 vô địch Grand Slam.

Medvedev mới lần đầu dự chung kết Grand Slam, nhưng đã cùng Rafael Nadal tạo nên một trong những trận chung kết kịch tính nhất trong lịch sử US Open.

Giành thắng lợi 7-5, 6-3 ở hai set đầu, Naldal có lợi thế rất lớn khi bước vào set 3 nhưng tay vợt Tây Ban Nha bất ngờ để Medvedev ngược dòng ngoạn mục thắng hai set tiếp theo (7-5, 6-4) để kéo trận chung kết vào set quyết định.

Highlight trận đấu giữa Nadal vs Medvedev.

Trong set cuối, Nadal bẻ liền 2 game giao bóng để vượt lên dẫn 5-2, trước khi tay vợt trẻ người Nga cứu nguy 2 match-point để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5. Tuy nhiên, ở game cầm giao bóng quyết định, Nadal đã không mắc thêm sai lầm nào nữa để hoàn tất thắng lợi chung cuộc sau 4 giờ 49 phút thi đấu.

Chiến thắng trên sân Arthur Ashe Stadium giúp Nadal lần thứ 4 lên ngôi vô địch US Open và là lần thứ19 trong sự nghiệp vô địch Grand Slam. Anh chỉ còn kém Roger Federer một danh hiệu lớn, và đã hơn Novak Djokovic 3 Grand Slam.

Kết quả US Open 2019 ngày 9/9: Đánh bại Medvedev sau 5 set, Nadal lần thứ 19 vô địch Grand Slam

Naldal lần thứ 4 lên ngôi vô địch US Open và lần thứ 19 giành danh hiệu Grand Slam.

Khi được ban tổ chức tri ân bằng đoạn băng tổng hợp 19 Grand Slam trong sự nghiệp, Nadal không thể kìm được những giọt nước mắt.

Tay vợt Tây Ban Nha, trước trận, nói rằng anh không thể hạnh phúc hơn nếu trở thành người sở hữu nhiều Grand Slam nhất lịch sử. Ở tuổi 33 và vẫn còn dẻo dai, Nadal rõ ràng còn nhiều thời gian để chinh phục thành tựu mà bất cứ tay vợt nào cũng mơ ước.