Emerson chấn thương khi lên ĐT Italia, Chelsea lo sốt vó

Emerson Palmieri của Italia đã tập tễnh rời sân chỉ sau 7 phút đầu trận với Phần Lan tại vòng loại Euro 2020.

Hậu vệ trái của Chelsea có vẻ đã dính chấn thương cơ đùi và để lại nhiều lo lắng cho HLV Frank Lampard, người có thể phải thay thế anh bằng Marcos Alonso không mấy ưa thích ở một vài trận tới.

Emerson Palmieri khá được tin tưởng ở Chelsea đầu mùa 2019/20 này. Cầu thủ 25 tuổi cũng thể hiện phong độ khá cao và dần dà HLV Lampard lãng quên luôn Alonso. Trên ĐT Italia, Emerson cũng được gọi lên đợt này và còn đá chính ở trận đấu quan trọng với Phần Lan – đội xếp thứ 2 bảng J vòng loại Euro 2020.

Emerson sớm phải rời sân ở chuyến làm khách tới sân Phần Lan

Emerson sớm phải rời sân ở chuyến làm khách tới sân Phần Lan

Nhưng chỉ sau 7 phút đầu trận, Emerson đã buộc phải ra sân nhường chỗ cho Alessandro Florenzi. Nếu đây là một chấn thương phức tạp, Chelsea sẽ rất bị thiệt thòi. Những màn trình diễn ấn tượng của Emerson đã giúp anh có cơ hội được The Blues gia hạn hợp đồng.

Cách đây ít hôm, hậu vệ trái này cũng chơi đủ 90 phút khi Italia đánh bại Armenia 3-1. Azzurri của Emerson hiện đã toàn thắng cả 6 trận đầu vòng loại Euro 2020 và đặt một tay vào vé tham dự VCK năm sau.

Nhưng niềm vui của Emerson thì không trọn vẹn và rất khó lòng cho anh kịp bình phục để dự chuyến làm khách tới sân Wolves vào tối thứ 7 tới. Marcos Alonso có thể sẽ được đá chính lần đầu trong mùa mới 2019/20. Có điều đây là cầu thủ không được lòng HLV Lampard bởi tốc độ và khả năng phòng ngự còn hạn chế.

Emerson tới Chelsea vào vào tháng 1 năm 2018 với giá 20 triệu euro (18 triệu bảng) từ AS Roma. Tới nay, anh đã có 39 lần ra sân cho đội bóng thành London.

C.T