Tin bóng đá 9/9: ‘Lukaku chưa bao giờ vui vẻ và tập trung đến thế!’

HLV trưởng của ĐT Bỉ, Roberto Martinez thừa nhận đây là lần đầu tiên ông thấy Romelu Lukaku tập trung và hạnh phúc đến vậy.

Tiền đạo của Inter Milan đã gây ấn tượng khá tốt với ông thầy trên ĐTQG sau vụ chuyển nhượng mới đây.

Hè này, Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Inter khi gia nhập từ Manchester United hồi tháng 8 với giá 65 triệu euro. Cầu thủ 26 tuổi đã trải qua 2 mùa giải tại MU sau khi rời Everton chinh phục thử thách lớn hơn. Nhưng nhìn chung Lukaku đã không phát huy hết khả năng và nhận nhiều chỉ trích.

HLV Martinez chia sẻ về tinh thần của Lukaku

HLV Martinez chia sẻ về tinh thần của Lukaku

Sang Inter, Lukaku đã ghi 2 bàn sau 2 trận đấu đầu tiên tại Serie A. Phát biểu trước trận với Scotland ở bảng I vòng loại Euro 2020, HLV Martinez tiết lộ tình trạng học trò đang là rất tích cực.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy cậu ấy thoải mái và hạnh phúc. Khi tập trung đội tuyển, tôi đã thấy một Lukaku tập trung, hạnh phúc, được làm mới bởi thử thách mới”, Martinez nói với các phóng viên. “Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã sẵn sàng để đối mặt với một trong những bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp khi chuyển tới Inter Milan.”

“Lukaku cũng rất được thúc đẩy để đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG. Vì vậy, tôi đã rất ấn tượng với sự vui vẻ của cậu ấy và cách cậu ấy mong chờ quãng thời gian phía trước.”

Lukaku ngồi dự bị không được sử dụng trong chiến thắng 4-0 của Bỉ trước San Marino. Michy Batshuayi trong lần hiếm hoi đá chính đã ghi 2 bàn. Quỷ đỏ hiện đang dẫn đầu bảng I vòng loại Euro 2020 sau 5 trận toàn thắng, ghi 15 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần.

C.T