Kết quả V-League 2018 ngày 18/9: SLNA đánh rơi chiến thắng trước Than Quảng Ninh

(VOH) – Kết quả V-League 2018 ngày 18/9: SHB Đà Nẵng hòa Sana Khánh Hòa BVN không bàn thắng trên sân Hòa Xuân; Than Quảng Ninh hòa Sông Lam Nghệ An 2-2 trên sân Cẩm Phả tại vòng 23.

SHB Đà Nẵng 0 - 0 Sanna Khánh Hòa BVN

Khánh Hòa đang đứng nhì bảng V-League 2018 với 39 điểm và dù chưa thể mất vị trí sau vòng đấu này, họ rất muốn một chiến thắng để tránh bị Sông Lam Nghệ An rút ngắn khoảng cách. Trong khi đó Đà Nẵng đang sắp an toàn trụ hạng khi chỉ cần 5 điểm ở 4 vòng cuối là thoát hiểm.

Chơi trên sân Hòa Xuân nên Sanna Khánh Hòa đã chọn cách nhập cuộc chậm chắc rồi chờ cơ hội phản công. Một trong những tình huống như thế ở phút thứ 10, Quốc Chí một mình thoát xuống và đối diện với khung thành đối phương nhưng tiền vệ này lại dứt điểm không thành công.

Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã chơi bế tắc trước hàng phòng ngự chơi quá kín kẻ của đội khách. Pha bóng đáng chú ý nhất mà các học trò HLV Minh Phương tạo được là cú đá từ xa của Minh Tâm ở phút 35 song Tuấn Mạnh đã đổ người cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Highlight trận đáu giữa SHB Đà Nẵng vs Sanna Khánh Hòa. Nguồn: VPF

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng và Sanna Khánh Hòa đều tiếp tục chơi cẩn trọng. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu này diễn ra ở phút 64 và nó thuộc về đội bóng phố Biển. Từ hành lang cánh phải, Quốc Chí chuyền bóng thuận lợi cho Lâm Ti Phông, tiền đạo này đi bóng loại bỏ hậu vệ cuối cùng nhưng cú đá lại trúng vào vị trí thủ môn Thanh Bình.

Rời sân với tỷ số 0-0, cả đôi bên đều hài lòng với 1 điểm có được. Với 40 điểm, Sanna Khánh Hòa vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Còn SHB Đà Nẵng vẫn đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH với 27 điểm.

Than Quảng Ninh 2 - 2 Sông Lam Nghệ An

Đá sân khách trước đối thủ được đánh giá khó chơi như Than Quảng Ninh, SLNA nhập cuộc tự tin, không hề tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà. Thay vì chơi phòng ngự phản công, đội quân của HLV Đức Thắng chủ động đá tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng đã giúp họ tìm kiếm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 34, từ tình huống đá phạt cách khung thành đội chủ nhà hơn 20m, tiền đạo Lynch đã có pha sút bóng đẹp mặt hạ gục thủ môn Hoài Anh đưa SLNA vượt lên dẫn trước 1-0. Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, SLNA tiếp tục đem đến bất ngờ khác bằng bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau đó đúng 1 phút. Xuất phát từ pha chuyền về bất cẩn của một hậu vệ Than Quảng Ninh, Lynch cướp được bóng thoát xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Sông Lam Nghệ An. Nguồn: VPF

Thua chóng vánh 2 bàn liên tiếp, tinh thần của Than Quảng Ninh bị suy giảm rõ rệt. Trong những phút sau đó, đội chủ nhà dường như không thể triển khai thế trận theo ý của mình. Dù HLV Phan Thanh Hùng đã liên tục thay đổi người trong hiệp hai, nhưng tình hình cũng không được cải thiện.

Với một thế trận cân bằng cùng tỷ số thuận lợi, tất cả đã nghĩ đến sẽ có chiến thắng thuyết phục dành cho đội quân của HLV Đức Thắng trước Than Quảng Ninh ngay tại đất Mỏ. Nhưng điều đó đã không xảy ra, thay vào đó là một kịch bản mà không nhiều người mường tượng tại Cẩm Phả. Bước ngoặt đến từ pha làm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Eydison cho đội chủ nhà. Phút 86, từ tình huống phản công nhanh, Eydison phá bẫy việt vị băng xuống vượt qua hai hậu vệ của SLNA dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Văn Hùng.

Tinh thần hưng phấn sau bàn rút ngắn tỷ số, Than Quảng Ninh tiếp tục vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Chỉ 3 phút sau đó, đội bóng đất Mỏ tiếp tục được hưởng quả penalty sau tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Eydison trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút người Brazil đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm chính xác ấn định tỷ số 2-2 đầy kịch tính.

Với chỉ có được 1 điểm trước Than Quảng Ninh, SLNA (36 điểm) bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Sanna Khánh Hòa. Trong khi đó, đội chủ nhà Than Quảng Ninh (32 điểm) tiếp tục dừng chân ở vị trí thứ 5 sau trận hòa này.