Kết quả V-League 2019: Bị cầm hòa, Hà Nội mất ngôi đầu vào tay TP HCM

(VOH) – Tối 12/4, TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng kịch tính 3-2 ngay trên sân Becamex Bình Dương; Hà Nội bị chủ nhà Sanna Khánh Hòa cầm chân 0-0 ở trận đấu sớm vòng 5 V-League 2019.

Ở vòng 5 V-League, TPHCM đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Đây là trận đấu được đánh giá là sẽ khó khăn cho cả hai bên. Và đúng như dự đoán, cả chủ nhà Bình Dương và đội khách TPHCM đều đã nhập cuộc với tâm lý cực kỳ thận trọng.

Trong 45 phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu luôn được giữ ở mức thấp. Cả 2 đội không tổ chức nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đối phương, và chính vì vậy, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Dù vậy, một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ Bình Dương ở phút 38 đã tạo điều kiện cho Vinicius mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs TPHCM.

Sau 45 phút đầu tiên tương đối nhàm chán, hiệp 2 đã diễn ra với kịch bản hấp dẫn hơn rất nhiều. Dù tốc độ vẫn chỉ ở mức trung bình nhưng các bàn thắng lại đến liên tiếp. Phút 68, thủ môn Đức Cường bên phía Bình Dương tiếp tục có pha xử lý chủ quan và anh một lần nữa phải trả giá. Người lập công lần này cho TPHCM là Công Thành.

Phải nhận 2 bàn thua ngay trên sân nhà, Bình Dương đến lúc này mới thực sự dồn lên tấn công. Và những nỗ lực của họ đã sớm được đền đáp. Phút 74, tiền đạo Nguyễn Anh Đức có pha xử lý khéo léo trong vòng vây của các hậu vệ TPHCM trước khi dứt điểm tung lưới Đức Cường, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Và cũng chỉ 7 phút sau, vẫn là người đội trưởng bên phía Bình Dương đã tung ra cú sút Panenka nhẹ nhàng trên chấm 11m để cân bằng tỉ số 2-2.

Cứ tưởng tỉ số 2 đều sẽ được giữ đến khi trận đấu kết thúc thì đúng ở phút 90, hậu vệ Bình Dương lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và tiền đạo Vinicius đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách TPHCM.

Với chiến thắng này, CLB TPHCM tiếp tục duy trì mạch trận bất bại và tạm thời chiếm lấy ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Bình Dương đã phải nhận trận thua đầu tiên thời kỳ hậu HLV Trần Minh Chiến.

Sanna Khánh Hòa 0-0 Hà Nội

Tại vòng đấu này, ĐKVĐ Hà Nội đến làm khách trên sân của Khánh Hòa. Dù phong độ hiện tại đang là hoàn toàn trái ngược nhau nhưng đây vẫn được dự đoán là trận đấu khó khăn dành cho đội bóng Thủ đô. Cần nhớ rằng, trong 4 trận thi đấu gần nhất trên sân 19 tháng 8, Hà Nội chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Và thực tế trận đấu cũng đã chứng minh cho điều đó. Những phút đầu tiên, Hà Nội nhập cuộc với vị thế của đội bóng cửa trên và một tâm lý khá thoải mái. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng tổ chức những đợt tấn công bài bản đúng với sở trường. Tuy vậy, chủ nhà Khánh Hòa cũng cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng thành phố biển Nha Trang chủ động lùi sâu đội hình, phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội vào những pha phản công nhanh.

Highlight trận đấu giữa Khánh Hòa vs Hà Nội.

2 tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1 có lẽ là cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc của Quang Hải và bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo Oliveira bên phía Khánh Hòa. Tốc độ của trận đấu trong 45 phút đầu tiên là khá nhanh, tuy nhiên, đáng tiếc là không có cơ hội nào được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu cũng không có nhiều thay đổi. Với các ngôi sao trên hang công như Quang Hải, Oseni, Omar cùng sự cơ động của cặp đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng, Đức Huy, CLB Hà Nội vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ cũng tạo ra khá nhiều những cơ hội đáng chú ý. Nhưng trong một ngày không may mắn, cả Quang Hải lẫn Oseni đều không thể đưa bóng vào lưới đối phương trong những tình huống ngon ăn. Ở bên kia chiến tuyến, tiền đạo Oliveira của đội chủ nhà cũng một lần làm rung mảnh lưới của Hà Nội nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Tỉ số 0 đều được 2 đội duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với chỉ 1 điểm giành được trước Khánh Hòa, CLB Hà Nội đã để mất ngôi đầu bảng vào tay của TPHCM (đội trước đó đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bình Dương). Còn với Khánh Hòa, 1 điểm trong trận đấu này cũng là kết quả rất tích cực với Tấn Tài và các đồng đội.