Kết quả V-League 2019 ngày 17/7: HAGL cầm hòa Hà Nội, TPHCM củng cố ngôi đầu

(VOH) - Tối 17/7, Hà Nội đã bị Hoàng Anh Gia Lai cầm châm 1-1; TP Hồ Chí Minh 3-2 SHB Đà Nẵng; Nam Định thắng FLC Thanh Hóa 4-2 tại vòng 16 V-League 2019.

Ở vòng 16 V-League, CLB Hà Nội có cuộc tiếp đón đối thủ HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Hà Nội rất quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi TPHCM trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với chất lượng đội hình vượt trội, lại có thêm lợi thế sân nhà, không khó để CLB Hà Nội tạo ra một thế trận lấn lướt trước đội khách HAGL. Sự vượt trội đó cũng đã được đội chủ nhà cụ thể hóa từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 4, từ đường tạt bóng chính xác của Văn Quyết, ngoại binh Pape Omar đã có pha đánh đầu uy lực, mang về bàn mở tỉ số cho những nhà ĐKVĐ.

Highlight trận đấu Hà Nội vs HAGL.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Hà Nội càng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận. Những tình huống phối hợp của họ được triển khai nhịp nhàng khiến hàng thủ của HAGL gặp không ít khó khăn. Và nếu như may mắn hơn, Văn Kiên hay Quang Hải đều đã có thể mang về bàn thắng thứ 2 cho CLB Hà Nội ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, HAGL mới bắt đầu lấy lại được thế trận. Họ cũng đã tạo ra một vài tình huống đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Văn Công. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng Phố Núi vẫn chưa có được sự chính xác cần thiết.

Sang đến hiệp 2, trận đấu đã trở nên cân bằng hơn. Đội chủ nhà Hà Nội chủ động lùi đội hình xuống và giảm nhịp độ trận đấu. Đây cũng là quyết định dễ hiểu của BHL đội bóng thủ đô khi họ đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.

Nhưng cũng chính sự trùng xuống đó đã giúp các cầu thủ HAGL có thêm không gian để chơi bóng. Trong nửa sau của trận đấu chính HAGL mới là đội bóng chủ động hơn. Họ cố gắng cầm bóng để tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà.

Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của HAGL cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút bù giờ cuối cùng, khi mà tất cả đều đã nghĩ đến một chiến thắng dành cho Hà Nội thì Nguyễn Văn Toàn đã lên tiếng. Anh có một pha bứt tốc sở trường, vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ Hà Nội trước khi sút tung lưới thủ thành Văn Công. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1 đều của trận đấu.

1 điểm có được trên sân Hàng Đẫy không giúp HAGL cải thiện vị trí trên BXH nhưng cũng có thể coi là thành công của đội bóng Phố Núi. Trong khi đó, với trận đấu thứ 2 liên tiếp mất điểm ở phút cuối, Hà Nội đã bị TPHCM (thắng kịch tính SHB Đà Nẵng 3-2 ở trận đấu diễn ra trước đó) nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm.

Highlight trận đấu TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng.

KẾT QUẢ VÒNG 16 V-LEAGUE 2019
NGÀY 17/7/2019

Sanna Khánh Hòa

1-0

Becamex Bình Dương

TP Hồ Chí Minh

3-2

SHB Đà Nẵng

Nam Định

4-2

FLC Thanh Hóa

Quảng Nam

1-2

Hải Phòng

Than Quảng Ninh

1-0

Viettel

Hà Nội

1-1

Hoàng Anh Gia Lai