Kết quả V-League 2019 ngày 27/4: Thắng suýt sao TPHCM, Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ

(VOH) – Tối 27/4, Hà Nội đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách TPHCM; Viettel xuất sắc đá bại chủ nhà Quảng Nam 2-0; SLNA hòa không bàn thắng với Nam Định tại vòng 7 V-League 2019.

Hà Nội 1-0 TP Hồ Chí Minh

Xuất trận với đội hình mạnh gồm cặp tiền đạo Samson - Omar cùng sự hỗ trợ của Quang Hải, Thành Lương ở tuyến sau, Hà Nội ngay lập tức thể hiện sự vượt trội bằng việc cầm bóng và tổ chức tấn công ngay những phút đầu.

Samson và Omar bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, khi Quang Hải và Thành Lương tỏ ra rất cơ động. Đáng tiếc nhất là pha đối mặt với thủ môn TP.HCM bị bỏ lỡ của Omar sau đường chọc khe thông mình của Quang Hải.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs TPHCM.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Hà Nội giúp họ có niềm vui ở những phút cuối. Quang Hải một lần nữa thể hiện nhãn quan cực tốt với đường chọc khe cho Samson băng xuống ghi bàn. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến nhiều nỗ lực của TP.HCM, trong khi Hà Nội giảm nhịp tấn công khi lần lượt rút Thành Lương rồi Samson rời sân. Đội khách vây hãm thành liên tục nhờ lối chơi càn lướt cùng kỹ thuật khéo léo của Huỳnh Kesley và Vinicius. Bên kia chiến tuyến, Quang Hải cũng vài lần cho thấy anh là cầu thủ của những khoảnh khắc xuất thần.

Những phút cuối trận chứng kiến TP.HCM dồn ép mãnh liệt, tuy nhiên hàng thủ với sự chắc chắn của bộ đôi Đình Trọng - Duy Mạnh cùng sự tỉnh táo của thủ thành Văn Công đã giúp Hà Nội bảo toàn chiến thắng sít sao.

Với chiến thắng này, Hà Nội đã đòi lại ngôi vị dẫn đầu trên BXH từ chính tay của TPHCM. Trong khi đó, với HLV Chung Hae-song và các học trò, thất bại tối thiểu trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy cũng không phải là kết quả quá thất vọng.

Quảng Nam 0-2 Viettel

Viettel có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam thuộc vòng 7 V-League 2019. Trước khi bước vào trận đấu này, hai đội đang bằng điểm nhau khi cùng có được 6 điểm. Bởi vậy, hai HLV không ngần ngại tung đội hình mạnh nhất vào sân với kỳ vọng kiếm được 1 trận thắng.

Phút thứ ba, tỉ số của trận đấu được mở đầy bất ngờ. Trương Tiến Anh tạt bóng khó chịu từ bên cánh trái và pha chạm đầu nhẹ nhàng của De Souza khiến thủ thành Văn Cường không kịp trở tay. Ba phút sau, Vũ Minh Tuấn bị phạm lỗi trọng vòng cấm và Viettel được hưởng phạt đền.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs Viettel.

Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại dứt điểm quá hiền trên chấm 11m. Mặc dù vậy, khán giả của Viettel cũng sớm được ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Tác giả của bàn thắng lần này là Vũ Minh Tuấn với một cú sút xa cực nhanh và chuẩn xác.

Những phút sau đó, cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là chủ nhà. Tuy nhiên, Thanh Trung hay Huy Hùng đều tỏ ra vô duyên trước khung gỗ của Quàng Thế Tài.

Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ngay trên sân của Quảng Nam và tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Sông Lan Nghệ An 0-0 Nam Định

Trong các trận làm khách kể từ đầu mùa, Nam Định toàn thua. Ngược lại, SLNA luôn chơi tốt ở sân Vinh khi toàn thắng 3 trận, thậm chí mới lọt lưới có 1 bàn. Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra không như dự đoán, SLNA không hề có trận đấu dễ dàng.

Highlight trận đấu giữa Sông Lan Nghệ An vs Nam Định.

Nam Định chủ động phòng ngự, theo bóng sát khiến SLNA không thể triển khai lối chơi như ý. Olaha chơi nỗ lực nhưng không tạo nên sự khác biệt. Các hậu vệ đội khách luôn theo như hình với bóng với tiền đạo ngôi sao của SLNA.

Suốt hiệp 1, cơ hội nguy hiểm rất hiếm hoi. Đến nửa sau hiệp 2, mới xuất hiện vài tình huống đáng chú ý nhưng cầu thủ hai đội không thể tận dụng. Như vậy Nam Định có điểm số quý giá trước SLNA.