Kết quả V-League 2019 ngày 4/8: Thua Khánh Hòa, TPHCM chính thức mất ngôi đầu bảng

(VOH) – Tối 4/8, chủ nhà TPHCM bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước đội bét bảng Sanna Khánh Hòa ở trận đấu muộn vòng 19 - Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019, qua chính thức mất ngôi đầu vào tay Hà Nội.

TPHCM 1-2 Sanna Khánh Hòa

Ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu, TP.HCM là đội chiếm thế trận với việc cầm bóng vượt trội. Liên tiếp Hoàng Thịnh, Huỳnh Kesley Alves và Akinade có những cơ hội tương đối ngon ăn nhưng bàn thắng không đến sớm với đội chủ nhà.

Những cơ hội liên tiếp cuối cùng cũng giúp TP.HCM có bàn mở tỉ số. Ngay sau một pha dứt điểm ở góc hẹp khiến Tuấn Mạnh đẩy bóng, phút 37, Akinade tung cú sút trong tư thế vô cùng thuận lợi trong vòng cấm, có cự ly như một quả 11m, làm tung lưới Khánh Hòa.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Sanna Khánh Hòa.

Những tưởng TP.HCM có thể giữ được kết quả dẫn trước sau hiệp 1, thì Khánh Hòa bất ngờ có bàn gỡ nhờ pha bóng xuất thần của Duy Thanh. Cầu thủ này nhận bóng trước vòng 16m50 và tung một cú sút nửa nẩy không thể cản phá, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, TP.HCM đẩy cao nhịp độ ngay ở những phút đầu, khi Công Hiển và Hoàng Thiên liên tiếp có những pha hãm thành, tuy nhiên hàng thủ Khánh Hòa bẫy việt vị rất tốt và chặt chẽ một cách bất ngờ, khiến đội chủ nhà bế tắc trong phần lớn thời gian.

Phong độ của thủ thành Tuấn Mạnh cũng là điểm tựa lớn cho Khánh Hòa, khi anh đã có không dưới 3 pha cứu thua mười mươi. Nhờ đó, Khánh Hòa đã tạo ra một cú sốc vô cùng kịch tính ở phút bù giờ cuối cùng. Patiyo tạt bóng không quá nguy hiểm nhưng Đại Dương đã băng vào áp sát rất nhanh, ghi bàn kết liễu đội chủ nhà.

Kết quả thua 1-2 ngay trên sân nhà chắc chắn là một bài học vô cùng quý giá dành cho thầy trò HLV Chung Hae-seong. Họ đã đánh rơi chiến thắng và quan trọng hơn là đánh rơi ngôi đầu BXH vào tay kình địch Hà Nội FC (đội đã thắng nhẹ nhàng Bình Dương 2-1 ở trận đấu trước đó) sau 19 vòng đấu của V-League 2019.

Nam Định 2-2 Hoàng Anh Gia Lai

Nam Định hừng hực khí thế tiếp đón HAGL. Trên khán đài, gần 3 vạn CĐV phủ kín chỗ ngồi. Dưới sân, các học trò của HLV Văn Sỹ không phụ lòng CĐV nhà khi nhập cuộc bốc lửa.

Ngay phút thứ 4, niềm vui đến với Nam Định. Mạnh Hùng treo bóng khó chịu từ cánh phải, Anh Quang bật lên không chiến làm bó tay thủ môn HAGL mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs HAGL.

Có lợi thế, Nam Định lùi về phòng ngự phản công nhờ sự xông xáo, càn lưới của Gustavo - Diogo. HAGL dồn lên tấn công, tạo ra những cơ hội tốt nhưng Văn Toàn, Việt Hưng, Kim Bong Jin bỏ lỡ. Xuân Trường cũng hoạt động hết công suất, nhiều lần đứng trước đá phạt nhưng chưa tạo khác biệt.

HAGL dốc sức tấn công ở hiệp 2. Phút 59, nỗ lực của đội bóng phố Núi được đền đáp. Văn Toàn tranh cướp quyết tâm đoạt bóng từ đối thủ và tạt vào cho Minh Vương đánh đầu gỡ hòa. 10 phút sau, đội khách vươn lên lại từ bóng bổng, tình huống lộn xộn và Martins nhanh chân ghi bàn.

Gió đảo chiều, Nam Định phải dồn lên nhưng những pha bóng dài, bóng bổng của họ không thành công. Tưởng chừng phải nếm mùi thất bại thì ở những giây cuối cùng, Hạ Long đánh đầu gỡ hòa trong sự vui sướng của CĐV thành Nam.

Than Quảng Ninh 1-1 SHB Đà Nẵng

Mặt sân Cửa Ông trơn trượt sau cơn bão không thể ngăn sức nóng cũng như những tình huống bóng diễn ra trên sân giữa 2 đội Quảng Ninh và Đà Nẵng. Trong hiệp 1, Quảng Ninh chơi tốt hơn và có vài cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp 2, điều CĐV chờ đã đến. Chủ nhà Quảng Ninh vượt lên dẫn trước ở phút thứ 48 nhờ công của Dyachenko, sau đó 2 phút đến lượt Gaston Merlo là người gỡ hoà cho Đà Nẵng. Sau đây, tốc độ được đẩy lên cao, trận đấu hấp dẫn.

Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ hai đội sau đó không tốt và kết quả hòa giữ nguyên. Như vậy cả Quảng Ninh và Đà Nẵng vẫn giữ nguyên vị trí của mình trên bảng xếp hạng sau vòng 19, lần lượt thứ 3 và thứ 4.