Kết quả V-League 2019: SLNA đá bại Bình Dương, Đức Chinh tỏa sáng trong trận derby xứ Quảng

(VOH) – Tối 7/3, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng 2-1 trước đội khách Bình Dương; SHB Đà Nẵng bị Quảng Nam cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà tại vòng 3 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Sông Lam Nghệ An 2 - 1 Becamex Bình Dương

Cùng bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên với 4 điểm giống nhau, trận đấu giữa SLNA và Bình Dương được chờ đợi ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tiếc rằng Bình Dương không có Vua phá lưới nội mùa trước Nguyễn Tiến Linh, trong khi SLNA vắng cầu thủ tấn công đầy sáng tạo Phan Văn Đức.

Hiệp 1 là khoảng thời gian SLNA và Bình Dương ăn miếng trả miếng. Các cầu thủ của hai đội nỗ lực đưa bóng đến khung thành của nhau, nhưng luôn luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của hàng thủ đối phương. Trong thế trận như vậy, đội bóng nào tận dụng tốt hơn sẽ có bàn thắng.

Highlight trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương.

Và SLNA là những người tận dụng tốt hơn. Phút 30, đội trưởng Hoàng Văn Bình tạt bóng cực tốt, còn cú đánh đầu của Olaha là vô cùng hoàn hảo. Thủ thành Tấn Trường bên phía Bình Dương hoàn toàn bị đánh bại. Sau đó, SLNA còn suýt nữa có bàn thắng thứ hai. Hồ Khắc Ngọc có pha xử lý vô cùng mềm mại, qua 2 cầu thủ của Bình Dương trước khi đối mặt với thủ thành Tấn Trường. Tiếc rằng cầu thủ của SLNA lại không thắng được Tấn Trường.

Đến gần cuối hiệp 1, SLNA có thêm bàn thắng thứ hai - một tình huống tấn công vô cùng đẹp mắt. Dos Santos tạt bóng tốt, còn Olaha trả bóng cho tuyến hai đầy ngoạn mục. Cú sút của Cao Xuân Thắng sau đó là không thể cản phá.

Với phong độ cao của Olaha, SLNA dẫn trước Bình Dương 2 bàn trong hiệp 1. Trong khi đó, hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội khách. Bình Dương tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Anh Đức và các đồng đội liên tục bỏ lỡ. Tất cả những gì họ làm được là bàn rút ngắn cách biệt của Nguyễn Anh Tài ở phút 55.

Chung cuộc, SLNA đánh bại Bình Dương với tỷ số 2-1, qua đó duy trì chuỗi trận bất bại. Đội bóng này có 7 điểm, ngang với đương kim vô địch Hà Nội và chỉ xếp sau đội bóng 3 trận toàn thắng là TP HCM.

SHB Đà Nẵng 2 - 2 Quảng Nam

Bước vào trận derby xứ Quảng, Đà Nẵng trên sân nhà nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Ngay ở phút thứ 5, Đỗ Merlo có pha đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào giúp cho Patrik Edson đệm bóng dễ dàng, mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng Đà Nẵng sẽ giữ được lợi thế lâu dài nhưng chỉ 5 phút sau, Gabriel Davis có tình huống đá phạt đưa bóng chạm hàng rào đổi hướng làm bó tay thủ môn Thanh Bình.

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội chơi giằng co ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm sau 45 phút đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng vs Quảng Nam.

Bước sang hiệp 2, Đà Nẵng là những người chiếm ưu thế hơn, trong khi Quảng Nam chơi rình rập chờ thời cơ. Phút 64, xà ngang khung thành đội khách đã một lần rung lên sau cú sút trái phá của Đỗ Merlo trong vòng cấm.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Đà Nẵng bất ngờ thủng lưới sau cú đánh đầu chuẩn xác của Claudecir trong vòng cấm. Quãng thời gian cuối trận, đoàn quân của Lê Huỳnh Đức tiếp tục miệt mài tấn công và kết quả được đền đáp xứng đáng.

Vào đúng phút bù giờ 90+5, siêu dự bị Hà Đức Chinh có mặt đúng chỗ đánh đầu hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa 2-2 đầy quý giá cho đội chủ nhà Đà Nẵng.

Với kết quả này, Đà Nẵng tạm thời xếp thứ 7 trên BXH với 4 điểm/3 trận, trong khi Quảng Nam vẫn tạm đứng ở vị trí 12 với 2 điểm giành được.