Kết quả V-League 2019: Hà Nội đá bại Viettel, Quảng Ninh thắng dễ Thanh Hóa

(VOH) – Tối 6/3, chủ nhà Than Quảng Ninh có chiến thắng 3-0 trước FLC Thanh Hóa; Hà Nội đá bại Viettel 2-0 trong trận derby thủ đô tại vòng 3 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Than Quảng Ninh 3 - 0 FLC Thanh Hóa

Đều mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đầu tại V-League năm nay, Quảng Ninh và Thanh Hóa khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tiên khi so tài nhau trên sân Cửa Ông. Đội chủ nhà là những người đã nhập cuộc chủ động hơn với thế trận tấn công khởi sắc.

Ngay phút thứ 2, tận dụng sai lầm của hậu vệ Đinh Tiến Thành, Mạc Hồng Quân đã có cơ hội tung cú sút trong vòng cấm của Thanh Hóa. Nhưng tiền đạo Việt kiều đã không thắng được thủ thành Trần Bửu Ngọc. Dẫu vậy, Mạc Hồng Quân vẫn chơi rất năng nổ và hiệu quả sau đó.

Highlight trận Than Quảng Ninh vs FLC Thanh Hóa.

Phút 37, sau pha tranh bóng bổng dũng mãnh của Dyachenko với Bửu Ngọc, bóng bật ra và Hồng Quân đã nhanh chân sút bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Quảng Ninh. Chỉ 2 phút sau, vẫn là tiền đạo mang áo số 8 kiến tạo để Nguyễn Hải Huy sút chéo góc chính xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Cửa Ông. Lợi thế lớn về tỷ số đã đến với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa chơi khởi sắc hơn nhưng chẳng những không thể có bàn rút ngắn cách biệt, họ còn phải nhận "trái đắng" cuối trận. Phút 87, Nguyễn Trọng Hùng - cầu thủ vào sân thay Hoàng Đình Tùng bên phía đội khách phá bóng hớ hênh từ quả tạt bên cánh phải của Yao Hermann và Hải Huy đã chớp thời cơ ghi bàn ấn định thắng lợi 3 sao cho đội chủ sân Cửa Ông.

Quảng Ninh có 4 điểm sau 3 vòng đấu, để xếp thứ 7 trên BXH. Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn chưa có thắng lợi nào tại V-League năm nay và đứng áp chót với vỏn vẹn 1 điểm, chỉ hơn mỗi Khánh Hòa (đội đã toàn thua cả 3 trận từ đầu mùa giải).

Viettel 0 - 2 Hà Nội

Trận Derby Hà Nội đã diễn ra với một thế trận đúng như dự đoán của NHM. Được đánh giá mạnh hơn, CLB Hà Nội ép sân trong những phút đầu, trong khi Viettel thi đấu có phần thăm dò và phòng ngự. 15 phút đầu tiên chứng kiến một kịch bản quen thuộc: Hà Nội đan bóng để tấn công, Viettel sẵn sàng đáp trả với tốc độ của Vũ Minh Tuấn. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao và các cầu thủ đôi khi buộc phải phạm lỗi.

Khi mà CLB Viettel dường đã cảm thấy dễ thở hơn đôi chút, họ nhận bàn thua đáng tiếc. Từ một pha bóng lộn xộn, Omar mở tỷ số trận đấu với một cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Cầu thủ Viettel cho rằng Omar đã để bóng chạm tay ở tình huống trước đó nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs Hà Nội.

Ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0 cho ‘đội khách’, từ pha phối hợp trung lộ bài bản, Oseni dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2. Đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Tưởng chừng như CLB Hà Nội sẽ có một trận đấu dễ dàng khi hiệp 1 kết thúc trong sự vượt trội của Đức Huy và các đồng đội thì phút 50, đội trưởng Văn Quyết nhận thẻ đỏ rời sân. Trọng tài có lẽ đã cho rằng tiền đạo mang áo số 10 đã đánh nguội trung vệ Đức Chiến của Viettel.

Hơn người nhưng Viettel không thể triển khai được những đường tấn công của mình, trong khi đó Hà Nội đá thấp và không mong muốn ghi thêm bàn thắng, dù rằng Samson đã từng có một cơ hội ngon ăn. Cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Gustavo mang về quả penalty cho Viettel, nhưng tiền đạo Paulo đã không thể thắng Văn Công trong tình huống dứt điểm của mình, dù trước đó anh là người đã giành lấy bóng từ tay của Quế Ngọc Hải.

Thắng 2-0, CLB Hà Nội có 7 điểm sau 3 trận, xếp thứ 2 tại V-League 2019 sau CLB TPHCM.