Kết quả V-League 2020: Bình Dương đá bại Sài Gòn - Viettel vượt qua TPHCM

(VOH) - Chiều 14/10, Becamex Bình Dương trên sân nhà đá bại Sài Gòn 3-1; Viettel vượt qua chủ nhà TPHCM 1-0 nhóm A - vòng 2 Giai đoạn 2 - Gải vô địch quốc gia (V-League) 2020.

Đối mặt với đội đầu bảng Sài Gòn trên sân nhà, Becamex Bình Dương chọn cách tiếp cận chắc chắn và chớp thời cơ. Lối chơi khó chịu của Bình Dương giúp các CĐV của họ ăn mừng sớm. Phút 20, Anh Tỷ tung cú sút không mấy uy lực từ ngoài vòng cấm, nhưng Văn Phong đã bắt hụt bóng khó hiểu, giúp Bình Dương vượt lên.

Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Sài Gòn bế tắc hoàn toàn trên mặt trận tấn công khi bộ đôi Geovane – Pedro bị chia cắt, trong khi những ngòi nổi như Quốc Phương hay Tấn Tài đều không tạo ra được đột biến. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về chủ nhà.

Kết quả V-League 2020: Bình Dương đá bại Sài Gòn - Viettel hạ TPHCM

Sang hiệp 2, Sài Gòn thể hiện quyết tâm tìm bàn gỡ ngay sau tiếng còi trở lại. Tuy nhiên, họ bất ngờ nhận 2 "cú tát" đau điếng từ những pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà.

Phút 46, Văn Vũ chồng biên hợp lý để Tấn Tài chuyền vào "dọn cỗ" giúp Việt Cường đệm bóng dễ dàng, nhân đôi cách biệt. Đến phút 54, Tiến Linh băng lên rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội, đối mặt với Văn Phong trước khi thực hiện một cú sục bóng kỹ thuật, nâng tỉ số lên 3-0.

Có được 3 bàn thắng, Bình Dương thi triển thế trận phòng ngự chặt, khiến Sài Gòn không còn cách nào khác buộc phải chơi những đường bóng vô hại từ hai biên. Trận đấu chỉ thực sự trở nên kịch tính vào những phút cuối.

Ở những phút bù giờ, nỗ lực của Sài Gòn được đền đáp bằng bàn thắng danh dự do công của Nguyên Hoàng, sau một tình huống chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Đức Cường. Trận đấu khép lại với chiến thắng oanh liệt 3-1 của Bình Dương. 

Kết quả V-League 2020: Bình Dương đá bại Sài Gòn - Viettel hạ TPHCM

Ở trận đấu diễn ra sau đó, TP Hồ Chí Minh dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã nhận thất bại 0-1 trước Viettel. Ở phút 36, trong một pha tổ chức phản công của Viettel, hậu vệ Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà trước khi bị Đình Khương phá bóng hụt trúng chân.

Pha xử lý vụng về của cầu thủ TPHCM đã biếu cho Viettel một quả phạt đền vô cùng bất ngờ. Trên chấm 11m, chân sút đang đạt phong độ cao Bruno đã không mắc sai sót nào để mở tỷ số cho Viettel.

Với những kết quả trên, Viettel vươn lên chiếm ngôi đầu BXH với 28 điểm, Sài Gòn xếp sau với 27 điểm. Bình Dương đứng thứ 5 với 25 điểm, xếp sau là TPHCM với 20 điểm.

VÒNG 2 - GIAI ĐOẠN 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020

THỨ SÁU - NGÀY 14/10/2020

17h00

Nhóm A

Becamex Bình Dương

3-1

Sài Gòn

19h15

Nhóm A

TP Hồ Chí Minh

0-1

Viettel

THỨ BẢY - NGÀY 15/10/2020

17h00

Nhóm A

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hà Nội

17h00

Nhóm B

Thanh Hóa

-

Quảng Nam

18h00

Nhóm A

HL Hà Tĩnh

-

Than Quảng Ninh

18h00

Nhóm B

Nam Định

-

SHB Đà Nẵng

CHỦ NHẬT - NGÀY 16/10/2020

17h00

Nhóm B

Sông Lam Nghệ An

-

 Hải Phòng