Kết quả V-League 2020: HAGL thắng trận danh dự - TPHCM hòa chật vật

(VOH) - Chiều 7/11, Hoàng Anh Gia Lai đá bại Hà Tĩnh 3-0; TP Hồ Chí Minh hòa Bình Dương 1-1 tại vòng 7 (vòng cuối) - Nhóm A Giai đoạn 2 - Giải vô địch quốc gia (V-League) 2020.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bước vào trận đấu cuối cùng của V-League 2020 với thành tích không thể tệ hơn, 6 trận thua liên tiếp ở gia đoạn 2 nhóm A. Bởi vậy người ta không kỳ vọng nhiều thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có thể thi đấu khởi sắc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù hai đội đã hết mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, các cầu thủ "Phố Núi" đã cho thấy tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Đội chủ nhà tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau một số tình huống bỏ lỡ, HAGL có bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu tốt của Memovic.

Kết quả V-League 2020: HAGL thắng trận danh dự - TPHCM hòa chật vật

Bàn thắng giúp các cầu thủ HAGL thi đấu thăng hoa. Phút 23, Thanh Hậu tạt bóng chuẩn để Ngọc Quang khống chế rồi dứt điểm tung lưới đội khách. Mười phút sau, Văn Toàn tỏa sáng với pha xử lý bình tĩnh và cú dứt điểm quyết đoán. Cuối hiệp một, Văn Hiệp bỏ lỡ cơ hội khó tin khiến Hà Tĩnh chưa có bàn rút ngắn tỉ số.

Sang đến hiệp hai, HAGL chủ động chuyển sang thi đấu phòng ngự phản công và có một số tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ mất người ở phút 59 khi Trọng Sáng có pha vào bóng không cần thiết với Mansaray và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi hơn người, Hà Tĩnh dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ HAGL đã có một trận đấu xuất sắc và giữ sạch lưới của thủ thành Bửu Ngọc. Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng 3-0 trước Hà Tĩnh và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 7.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, TP Hồ Chí Minh (TPHCM) tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng TPHCM đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bình Dương.

Kết quả V-League 2020: HAGL thắng trận danh dự - TPHCM hòa chật vật

Phút 75 khi cầu thủ vào sân thay người Hoàng Phương tung ra cú sút xa tuyệt đẹp, mở tỷ số cho Bình Dương. Có được bàn mở tỷ số khi thời gian của trận đấu không còn nhiều, đội khách chủ động chơi phòng ngự số đông nhằm bảo toàn lợi thế.

Dù vậy, kịch tính đã xuất hiện đúng ở phút bù giờ cuối cùng, khi Quang Nam đón quả sút phạt từ ngoài vòng cấm của đồng đội, xử lý một nhịp, trước khi volley đủ hiểm để ghi bàn thắng quan trọng cho đội chủ nhà. Tỷ số hòa 1-1 giúp TP.HCM có được trận hòa đầy cảm xúc, đồng thời giữ vững được vị trí thứ 5 chung cuộc.

NHÓM A - VÒNG 7 - GIAI ĐOẠN 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020

THỨ BẢY - NGÀY 7/11/2020

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

3-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-1

Becamex Bình Dương

CHỦ NHẬT - NGÀY 8/11/2020

17h00

Sài Gòn

-

Viettel

17h00

Than Quảng Ninh

-

Hà Nội