Đại học Cần Thơ thắng ấn tượng trận ra quân ở SV-League 2020

(VOH) - Chiều ngày 7/11, Đại học Cần Thơ – đội bóng do Bầu Hải (NutiMilk) bảo trợ đã có chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Đại học Sài Gòn, qua đó giành vị trí thứ 2 ở bảng B SV-League 2020.

Đại học Cần Thơ được đánh giá là đội bóng vừa phải ở bảng B. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Đại học Sài Gòn khiến cho người hâm mộ bất ngờ về các chàng trai xứ Tây Đô.

Ngay phút thứ 3, Đại học Cần Thơ có cơ hội mười mươi để mở tỷ số. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Trinh Văn Hào đã cứu cho Đại học Sài Gòn một bàn thua. Càng thi đấu càng hay với nhiều pha ban bật nhỏ và lối chơi đậm chất kỹ thuật, Đại học Cần Thơ đã làm chủ thế trận trước Đại học Sài Gòn. Ngồi trên khán đài cổ vũ cho đội nhà, ông bầu Trần Thanh Hải cũng không ít lần phải ăn mừng hụt trước các pha bóng tấn công đầy biến hóa và đẹp mắt của Đại học Cần Thơ.

SV-League 2020
Các cổ động viên Đại học Cần Thơ cổ vũ hết mình trên khán đài

Hiệp 1 đã ghi nhận đến 5 tình huống có thể ghi bàn của Đại học Cần Thơ nhưng các chân sút đến từ xứ Tây Đô đã để vụt mất cơ hội. Riêng Dương Vĩ Khang phải có đến 3 cơ hội rất rõ rệt nhưng anh không thể thắng được thủ môn Trịnh Văn Hào.

Trong thế trận chơi tấn công và quyết tâm có bàn thắng, Đại học Cần Thơ liên tục tạo ra sóng gió lên phía khung thành thủ môn Trịnh Văn Hào. Điều gì đến phải đến khi Nguyễn Văn Yên (số 14) ghi bàn mở tỷ số sau một pha đá phạt trực tiếp đầy đẹp mắt ở phút 74. Văn Yên đã có một cú sút hóc hiểm khiến thủ môn Trịnh Văn Hào không thể cứu thua cho Đại học Sài Gòn. 4 phút sau, Tấn Hải có pha dứt điểm khá đẹp mắt nhưng thủ môn Trịnh Văn Hào lại tiếp tục cản phá tốt. Nhờ vậy, Đại học Sài Gòn không nhận thêm bàn thua thứ 2.

SV-League 2020
Đại học Cần Thơ (áo trắng) đã có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt trước Đại học Sài Gòn

Trận đấu giữa Đại học Cần Thơ và Đại học Sài Gòn có thêm tình huống đáng chú ý ở phút 90. Từ một pha bóng bổng tưởng chừng đơn giản thì thủ môn của Đại học Cần Thơ xử lý bước 1 không tốt, rất may là đồng đội kịp phá bóng giải vây trước mũi giày của cầu thủ Đại học Sài Gòn.

Tỷ số 1-0 chưa phản ánh hết sự lấn lướt của Đại học Cần Thơ, nhưng rõ ràng đội bóng sinh viên Tây Đô đã mang đến sự bất ngờ lớn nhất cho SV-League 2020. Hơn hết, họ trình diễn thứ bóng đá cống hiến và đầy tự tin, phối hợp nhuần nhuyễn. Nếu tiếp tục cho thấy được phong độ như trận thắng thuyết phục trước Đại học Sài Gòn thì đội bóng của bầu Hải hứa hẹn là thách thức lớn cho Đại học Nông Lâm - ứng cử viên vô địch được sự bảo trợ của bầu Đức.

SV-League 2020
Đại học Sài Gòn (áo xanh) khá lép vế trong trận ra quân

Sau loạt đấu đầu tiên ở bảng B của SV-League 2020, Đại học Nông Lâm dẫn đầu bảng và Đại học Cần Thơ xếp thứ 2. Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 11/11 giữa Đại học Văn Hiến và Đại học Tôn Đức Thắng (Bảng A) tại sân vận động Dĩ An (Bình Dương).