Kết quả V-League 2020 ngày 13/6: Hà Nội chia điểm - TPHCM thua Sài Gòn ở trận derby

(VOH) - Ngày 13/6, HAGL đá bại Nam Định 1-0; Thanh Hóa hòa SLNA 0-0; Hà Nội hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1; TPHCM bại trận 0-1 trước Sài Gòn  tại Vòng 4 V-League 2020.

Sự trở lại của Công Phượng sau khi giải quyết xong chuyện cá nhân đem đến sự hứng khởi lớn cho khán giả TPHCM. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng, chân sút này đã bị phong tỏa suốt trận đấu. Trong hiệp đầu tiên, Công Phượng có gây ấn tượng với vài pha nỗ lực đi bóng.

Nhưng trong hiệp 2, chân sút này đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Trong trận đấu này, HLV Chung Hae Seong đã cất tiền đạo ngoại binh Amido bên ngoài và bố trí Xuân Nam đá cặp cùng với Công Phượng. Cũng như chân sút đến từ HAGL, Xuân Nam đã không để lại dấu ấn nào đáng kể cho đến khi được xướng tên thay người trong 10 phút cuối của trận đấu.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Sài Gòn.

Phải thừa nhận rằng, Sài Gòn FC đã có một trận đấu tổ chức rất tốt. Hàng thủ dưới sự chủ huy của đội trưởng Quốc Long đã vô hiệu hóa tốt các mũi giáp công của TPHCM. Suốt 90 phút, đoàn quân của ông Chung Hae Seong chỉ có vài pha dứt điểm nhưng không thực sự nguy hiểm. Ở khu vực giữa sân, các tiền vệ của Sài Gòn hoạt động khá hiệu quả khiến cho những tiền vệ được đánh giá rất cao như Phi Sơn, Văn Thuận rơi vào cảnh bất lực, không thể tổ chức tấn công.

Chính sự chắc chắn bằng việc phong tỏa khá tốt từ khu vực giữa sân giúp cho đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành tạo thế trận khá tốt trước TPHCM. Trong thế trận khá chặt chẽ ấy, Sài Gòn cũng không có nhiều pha sóng gió về phía cầu môn của Thanh Thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành đã tận dụng tốt một tình huống cố định để khai thông thế bế tắc.

Từ quả phạt góc ở phút 66, tiền đạo Paulo bật cao đánh đầu, làm rung lưới TPHCM. Sau tình huống này, HLV Chung Hae Seong liên tục thay đổi hàng tiền vệ và tiền đạo để hy vọng tạo sự đột biến. Tuy nhiên, trước lối đá tập trung của Sài Gòn, đương kim á quân V.League rơi vào thế bất lực, đành chấp nhận trận thua đầu mùa ngay trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, dù chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng ĐKVĐ Hà Nỗi đã chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận hòa 1-1. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà đã đòi lại món nợ trước Nam Định tại Cup QG khi giành chiến thắng 1-0. Còn trận đấu giữa Thanh Hóa vs Sông Lam Nghệ An kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Với các kết quả trên, Sài Gòn có được 8 điểm và vươn lên đứng đầu BXH (cùng điểm số với Viettel nhưng hơn về hiệu số). Sông Lam Nghệ An cũng có 8 điểm nhưng đứng thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Hà Nội, TPHCM và HAGL lần lượt đứng thứ 5, 6 và 7 trên BXH với cùng 7 điểm.

VÒNG 4 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

11/6/2020

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

5-0

Hải Phòng

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

6-1

Quảng Nam

19 giờ 00

Viettel

1-1

Than Quảng Ninh

12/6/2020

17 giờ 00

Hoàng Anh Gia Lai

1-0

Nam Định

17 giờ 00

Thanh Hóa

0-0

Sông Lam Nghệ An

18 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

1-1

Hà Nội

19 giờ 00

TP Hồ Chí Minh

0-1

Sài Gòn