Kết quả vòng loại EURO 2020 ngày 12/10: Anh thua ngược CH Séc, Ronaldo ghi tuyệt phẩm

(VOH) - Có lợi thế dẫn bàn và nhiều cơ hội được tạo ra, thế nhưng ĐT Anh vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước CH Séc ở những phút cuối.

Dù phải làm khách trên sân của ĐT CH Séc nhưng ĐT Anh không hề nao núng, tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

vòng loại EURO 2020

ĐT Anh nhận thất bại 1-2 trước CH Séc ở những phút cuối.

Ngay phút thứ 5, Raheem Sterling bị Masopust kéo ngã trong vòng cấm, ĐT Anh được hưởng phạt đền và Harry Kane dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m.

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp ĐT Anh thi đấu dễ dàng hơn, nhưng điều đó đã không đến. Thậm chí, đoàn quân của HLV Southgate còn đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà CH Czech. Phút thứ 8, Coufal khiến khung thành ĐT Anh chao đảo với cú dứt điểm uy lực buộc Jordan Pickford vất vả cản phá. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, hàng thủ đội khách đã bị rối loạn trước tình huống phạt góc của CH Séc và Brabec chớp thời cơ gỡ hòa cho các cầu thủ chủ nhà với pha dứt điểm cận thành.
ĐT Anh là đội có được nhiều cơ hội hơn khi ít nhất 2 lần họ có được tình huống dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn CH Séc. Tuy nhiên, Sterling và Kane lần lượt bỏ lỡ khi không vượt qua được chốt chặn cuối cùng là thủ thành Vaclik.

Không ghi được bàn thắng, phút 85 ĐT Anh đã bất ngờ phải nhận bàn thua. và Ondrasek là cái tên đã toả sáng ấn định chiến thắng 2-1 cho CH Séc. 

Trận thua này cũng chấm dứt quãng thời gian 10 năm không thua của ĐT Anh tại các trận đấu vòng loại EURO và World Cup kéo dài 43 trận. Tam sư, tuy nhiên, không mất ngôi đầu bảng A khi vẫn có 12 điểm sau 5 lượt trận. Họ chỉ bị CH Séc vươn lên bằng điểm, nhưng vẫn hơn đối phương ở hiệu số bàn thắng bại cũng như thành tích đối đầu.

Ronaldo ghi tuyệt phẩm, Bồ Đào Nha giành 3 điểm

Tuyệt phẩm lốp bóng của Ronaldo góp công vào chiến thắng dễ dàng 3-0 cho Bồ Đào Nha trước Luxembourg, ở lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại EURO 2020, rạng sáng 12/10.

vòng loại EURO 2020

Ronaldo ghi bàn đẹp mắt

Bước vào trận đấu trên sân nhà Jose Alvalade ở thủ đô Lisbon tiếp đón Luxembourg, Ronaldo và các đồng đội muốn giành tặng người thầy của họ - HLV Fernando Santos món quà sinh nhật muộn tuổi 65 bằng một chiến thắng đầy ý nghĩa.

Ronaldo và tài năng trẻ tuổi teen đắt giá nhất thế giới - Joao Felix thi đấu đầy xông xáo từ đầu trận. 

Sức ép liên tục khiến đội khách chỉ cầm cự được đến phút 16 của trận đấu. Tiền vệ Bernardo Silva mở điểm cho Selecao châu Âu sau cú ra chân đơn giản trong khu cấm địa. 

Luxembourg sau đó đã có một số cơ hội đáng chú ý từ những pha sút bóng của tài năng trẻ Vincent Thill nhưng đội bóng của HLV Luc Holtz đã không thể có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Qua giờ giải lao, Bồ Đào Nha vẫn nắm giữ hoàn toàn thế trận, song cũng phải chờ đến phút 65, họ mới tìm được bàn nhân đôi cách biệt.

Sau khi đoạt bóng từ đường chuyền bất cẩn của Maxime Chanot, Luxembourg, Cristiano Ronaldo thực hiện cú chích mũi giày đẳng cấp qua đầu thủ thành đội khách. Đây là bàn thắng thứ 94 của Ronaldo trong màu áo ĐTQG và là bàn thứ 699 trong sự nghiệp của CR7.

 Cuối trận phút 89, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị - Goncalo Guedes đã có pha dứt điểm chạm chân của Lars Gerson trước khi bàn thắng ấn định đến với đội chủ nhà.

ĐT Bồ Đào Nha có thêm 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Ukraine có thắng lợi 2-0 trước Lithuania.

Ở lượt trận tiếp theo, Bồ Đào Nha làm khách của chính Ukraine tại Kiev, vào lúc 01h45 ngày 15/10 tới.

Pháp thắng nhọc trước Iceland

Pha ghi bàn duy nhất của Giroud trên chấm 11m giúp Pháp đánh bại chủ nhà Iceland ở lượt trận thứ 7 bảng H vòng loại EURO 2020, rạng sáng 12/10.

HLV Deschamps cho thấy sự thận trọng khi hành quân sang Iceland, Les Bleus cũng cầm bóng vượt trội và tích cực tấn công. Tuy nhiên, các chân sút bên phía tuyển Pháp rất khó tiếp cận được khu vực 16m50.

Phải đến phút 27, ĐKVĐ thế giới mới tung ra được cú sút đầu tiên về cầu môn đối phương, từ chấm đá phạt của Griezmann nhưng quá thiếu chính xác.

vòng loại EURO 2020

Pháp gặp nhiều khó khăn trên sân của Iceland

Càng về cuối hiệp 1, nhà Pháp càng tỏ ra bế tắc và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Iceland. Phút 42, cố gắng lắm Pháp mới tạo ra được một pha dứt điểm trong vòng cấm khi Digne căng ngang từ cánh trái cho Griezmann co chân trái sút căng nhưng không đánh bại được thủ thành Halldorsson.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháp vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng gần 70%. Griezmann trở nên nguy hiểm hơn khi anh có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tới phút 64, bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Barca mang về quả đá phạt 11m sau nỗ lực đi bóng bị hậu vệ Iceland cản phá.

Ở 2 trận gần nhất của ĐT Pháp, Griezmann đều thực hiện hỏng các quả đá phạt đền nên ở trận này quyền đá 11m được dành cho Giroud, và chân sút của Chelsea đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hannes Thor Halldorsson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hai trận đấu còn lại của bảng H đêm qua cũng kết thúc với tỷ số tối thiểu. Andorra có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại EURO 2020 khi đánh bại Moldova trên sân nhà. Thổ Nhĩ Kỳ có chiến thắng trước Albania bằng pha lập công duy nhất tới từ tiền đạo Cenk Tosun ở phút  90.

Giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 giúp Pháp ở rất gần với tấm vé dự VCK EURO 2020. Sau 7 lượt trận, Pháp có 18 điểm, tiếp tục đứng thứ 2.

Ở lượt trận thứ 8 sắp tới, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp sẽ chạm trán trong trận cầu mà đội thắng sẽ chính thức vượt qua vòng loại sớm 2 lượt đấu.