Kết quả vòng loại World Cup 2017 khu vực châu Phi: Senegal đoạt vé đến Nga

(VOH) - Rạng sáng 11/11, Senegal đã đá bại Nam Phi 2-0 trên sân Peter Mokaba ở lượt trận thứ 5 bảng D. Qua đó trở thành đội thứ 3 khu vực châu Phi dự vòng chung kết World Cup 2018.

Trận đấu giữa Nam Phi và Senegal thuộc vòng loại World Cup 2018 bảng D khu vực châu Phi diễn ra ngày 12/11/2016 đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiên về cho Nam Phi.

Thế nhưng, kết quả này đã bị FIFA hủy bỏ và buộc hai đội đá lại sau khi kết quả điều tra cho thấy trọng tài người Ghana - Joseph Lamptey (đã bị FIFA treo còi suốt đời) đã cố tình làm sai lệch kết quả trận đấu bằng cách cho Nam Phi được hưởng một quả penalty tưởng tượng vào cuối hiệp 1, giúp đội bóng này giành chiến thắng.

Video trận đấu giữa Nam Phi và Senegal. Nguồn: Youtube

Ở trận đá lại này, Nam Phi đã chơi áp đảo hoàn toàn Senegal nhưng các chất sút của đội chủ nhà đã không cụ thể các cơ hội thành bàn thắng trong trận đấu này. Ngược lại, Senegal đã tận dụng tốt cơ hội của mình để mang về chiến thắng chung cuộc 2-0.

Diafra Sakho (12’) là tác giả của bàn mở tỉ số và bàn thắng còn lại là pha đốt lưới nhà của hậu vệ Thamsanqa Mkhize (38’).

BXH sau lượt trận thứ 5 tại bảng D. Ảnh: Chụp màn hình

Trận thắng này giúp Senegal xây chắc ngôi đầu bảng D với 11 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Burkina Faso 5 điểm trước lượt đấu cuối. Qua đó, đoạt chiếc vé duy nhất của bảng đấu này và là chiếc vé thứ 3 khu vực châu Phi sau Nigeria và Ai Cập tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Senegal đoạt vé tham dự World Cup, sau lần đầu vào năm 2002.

* Ở bảng B, trận đấu thủ tục giữa Algeria và Nigeria kết thúc với tỷ số hoà 1-1 ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018. Tại bảng đấu này, Nigeria đã sớm giành vé vào vòng chung kết World Cup 2018.

Trận đấu còn lại ở lượt trận cuối bảng đấu này giữa Zambia và Cameroon sẽ diễn ra lúc 20 giờ 00 hôm nay 11/11.