Kết quả vòng loại World Cup 2018 (26/3): Ấn tượng Pháp, Bồ Đào Nha, Bulgaria

(VOH) - Ở loạt trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay 26/3, Pháp, Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng ấn tượng.

Rạng sáng 26/3 (giờ Việt Nam), Hà Lan đã bất ngờ bị Bulgaria đánh bại với tỷ số 0-2 trên sân khách ở lượt đấu thứ 5 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trong trận này, “cơn lốc màu da cam” là đội chơi ép sân nhưng các chân sút của họ lại yếu kém trong các pha dứt điểm.

Phút thứ 5, Delev thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Không những loại bỏ hậu vệ Hà Lan với một pha khống chế bóng tinh tế, mà lừa qua thủ thành Jeroen Zoet rồi đệm bóng vào khung thành trống.

Video clip bàn thắng trận Bulgaria thắng Hà Lan. Nguồn: Youtube

Chỉ 15 phút sau bàn mở tỷ số, tiền đạo của Hungary lại lập công nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Sau 2 bàn thua, Hà Lan dâng cao đội hình nhưng không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn.

Bồ Đào Nha thắng đậm Hungary 3 - 0

​Trên sân nhà Estadio da Luz, Bồ Đào Nha đã chơi ép sân Hungary trong phần lớn thời gian.

Người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha lại là tiền đạo Andre Silva. Và Cristiano Ronaldo có màn trình diễn xuất sắc với 2 bàn thắng đẹp mắt giúp "The Seleccao"  vượt qua Hungary.

Vẫn cách ăn mừng quen thuộc của Ronaldo

Video clip trận Bồ Đào Nha thắng Hungary. Nguồn: Youtube

Ronaldo đã có một trận thi đấu thăng hoa và ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Dù giành chiến thắng đậm, Bồ Đào Nha vẫn chưa thể áp sát ngôi đầu khi Thụy Sĩ đánh bại Latvia 1-0 trong trận đấu cùng giờ.

Kết quả này giúp Thụy Sĩ xây chắc ngôi đầu với 15 điểm, xếp sau lần lượt là Bồ Đào Nha (12 điểm), Hungary (7 điểm).

Kết quả các trận đấu khác:

Có lợi thế sân nhà và được thi đấu hơn người từ phút 65 nhưng ĐT Bỉ đã rất vất vả mới có thể cầm hoà Hy Lạp với kết quả 1-1. Kostas Mitroglou là người “nổ súng” đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 46. Bàn gỡ của “Quỷ đỏ” đến từ Romelu Lukaku vào phút 89.

Thụy Điển đè bẹp Belarus 4-0, còn Pháp thắng Luxembourg 3-1. Kết quả này khiến Hà Lan lâm nguy khi tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm, xếp sau Pháp (13 điểm), Thụy Điển (10 điểm) và Bulgaria (9 điểm)