Saigon Heat trắng tay trên sân nhà ở trận cuối vòng loại

(VOH) - Tối 25/3, trong trận đấu cuối cùng trong vòng loại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa bóng 2016-2017, đội bóng rổ Saigon Heat đã tiếp đội khách Singapore Slingers tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM). Dù rất nỗ lực chơi cống hiến, nhưng chung cuộc Saigon Heat vẫn thất bại với tỷ số 71-86.

Saigon Heat đã có một trận đấu đầy nỗ lực, đặc biệt là các cầu thủ nội 

Hiệp 1, Saigon Heat bắt đầu trận đấu có phần hơi lúng túng, liên tục tấn công nhưng lại không hiệu quả. Các cầu thủ Singapore Slingers nhanh chóng có được thế trận áp đảo đội chủ nhà Saigon Heat ở hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 21 - 11.

Thế trận vẫn không có nhiều thay đổi cho đội chủ nhà Saigon Heat ở hiệp 2. Đội khách Singapore Slingers bảo toàn được khoảng cách là 10 điểm (29-39).

Bước sang hiệp 3, căng thẳng được đẩy lên cao khi các cầu thủ Singapore Slingers chơi chủ động và có nhiều đợt tấn công vào khu bảng rổ của Saigon Heat. Khó khăn bắt đầu đặt ra cho Saigon Heat khi Singapore Slingers nới rộng khoảng cách đến 19 điểm sau hiệp 3 (62-43).

Hiệp 4, Saigon Heat tăng tốc với loạt pha ghi điểm hiệu quả từ phía Moses Morgan và Việt Arnold. Nội binh Nguyễn Văn Hùng, Bùi Quốc Tân cũng có cơ hội để khẳng định những nỗ lực của mình khi có được nhiều pha dứt điểm thành công cuối hiệp cuối. Dù đã cố gắng kết hợp để phá vỡ phòng ngự của đối thủ nhằm nắm bắt thời cơ để bứt phá nhưng Saigon Heat vẫn không thể ngăn cản được chuỗi lên điểm phía Singapore Slingers.

Để đối thủ bỏ khá xa ở 3 hiệp đầu khiến Saigon Heat đã cật lực rượt đuổi nhưng vẫn không thể làm nên điều bất ngờ ở hiệp cuối. Đội chủ nhà Saigon Heat phải chấp nhận thua cuộc trước Singapore Slingers với tỷ số 86 - 71.

Dù trắng tay trên sân nhà, nhưng kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí thứ 4 của Saigon Heat trên bảng xếp hạng vòng loại, giữ chắc suất vào bán kết. Đáng chú ý trong trận đấu này, HLV Anthony Garbelotto đã tạo cơ hội cho các nội binh được ra sân thi đấu nhiều hơn, phần lớn những cầu thủ nội đều được ra sân. Trong đó ấn tượng nhất là màn thể hiện của hai cầu thủ: Bùi Quốc Tân và Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thành Nhân.

Saigon Heat sẽ có trận đấu đầu tiên vòng bán kết trên sân khách gặp Hong Kong Eastern Long Lions diễn ra vào ngày 5/4.