Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 10/10: Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam đá bại Malaysia

(VOH) - Tối 10/10, Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đá bại ĐT Malaysia 1-0 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở loạt trận thứ 3 bảng G - Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiếp một Malaysia hừng hực khí thế đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà, thầy trò Park Hang Seo bước vào trận đấu với tâm thế cẩn trọng. Đội khách ngay lập tức dồn lên chơi nửa sân trước các cầu thủ áo đỏ.

Sau những phút đầu chơi lép vế, Việt Nam bắt đầu tìm lại thế trận và tổ chức lên bóng. Công Phượng đá cắm ở trận này và đôi lúc khiến các khán giả tại Mỹ Đình hưng phấn với những pha xử lý trong vòng vây của 4-5 cầu thủ Malaysia. Ở giữa sân, Tuấn Anh vẫn là ngòi nổ cho những đợt lên bóng của Việt Nam với lối chơi thông minh và lăn xả.

Highlight trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia.

Khi mà tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0, đẳng cấp ngôi sao của các tuyển thủ Việt Nam đã lên tiếng. Phút 40, Quế Ngọc Hải tung được chọc khe quá đẹp để Quang Hải ngả người dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Malaysia, khiến Mỹ Đình nổ tung vì vui sướng.

Sang hiệp 2, Việt Nam vẫn giữ được sự chủ động dù Đức Huy được đưa vào thay Tuấn Anh. Đội khách không làm cách nào chọc thủng hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà, trong khi ở bên phần sân đối diện, thủ môn Marlias liên tục bị đặt vào thế báo động. Phút 73, Anh Đức bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn khi cú sút của tiền đạo này vào gôn trống không qua được một hậu vệ Malaysia.

Thời gian còn lại dù Malaysia đã rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra cơ hội nào nguy hiểm về phía cầu gôn Văn Lâm. Trận đấu khép lại với chiến thắng mong manh 1-0 nhưng là 3 điểm quan trọng với ĐT Việt Nam ở hành trình vòng loại World Cup lần này.

Chiến thắng này cũng là phần quà mà các cầu thủ gửi tới HLV Park Hang Seo nhân 2 năm ngày người thầy này dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam.

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Thái Lan

2

1

1

0

3

0

3

4

2

 Việt Nam

2

1

1

0

1

0

1

4

2

 UAE

1

1

0

0

2

1

1

3

3

 Malaysia

3

1

0

2

4

5

-1

3

5

 Indonesia

2

0

0

2

2

6

-4

0