Việt Nam thắng Malaysia 1 - 0 ở vòng loại World Cup 2022

(VOH) - Tối 10/10, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022.

Hiệp 1 hai đội đều quyết tâm mở tỉ số trước. Với lối chơi tấn công phủ đầu, Malaysia đã gây nhiều khó khăn cho học trò của thầy Park trong khoảng 30 phút đầu và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm, thì Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 11 sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Malaysia.

Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ

Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ

Dù tấn công ít hơn nhưng Việt Nam lại áp dụng phòng thủ phản công nên tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Gần cuối hiệp 1, bóng đã lăn vào lưới nhưng Quang Hải đã ở vào thế việt vị.

Ở phút 40, từ pha lên bóng bên cánh trái, Văn Hậu thoát xuống nhưng không thể vượt qua các hậu vệ Malaysia. Văn Hậu sau đó trả bóng lại cho Ngọc Hải và đội trưởng của VN đã có đường chuyền đẹp cho Quang Hải thoát xuống lao người thực hiện pha bắt vô-lê từ góc hẹp hạ thủ môn Farizal Marlias, mở tỉ số cho VN.

Cú sút của Quang Hải ghi tỉ số duy nhất cho trận đấu

Cú sút của Quang Hải ghi tỉ số duy nhất cho trận đấu

Sang hiệp 2, Việt Nam lùi đội hình xuống chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này, VN không chỉ tạo được sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Văn Lâm mà còn suýt có bàn thắng thứ 2.

Phút 73, Việt Nam, lưới của Malaysia lại suýt rung lên khi Trọng Hoàng bứt phá xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Đức Huy rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho đồng đội. Văn Toàn băng vào sút không thành công. Anh Đức có mặt thực hiện pha đệm lần nữa bóng bằng chân trái nhưng lại bị hậu vệ Malaysia phá bóng trên vạch vôi.

Càng về cuối hiệp, 2 đội đều có cầu thủ phải “nằm sân” vì chuột rút, nhưng Malasia do đã dốc sức tổng lực từ đầu nên đã có dấu hiệu xuống sức.

Việt Nam đã không cho Malaysia có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Văn Lâm và tỉ số 1-0 đã kết thúc trận đấu. Cổ động viên Việt Nam hài lòng với kết quả này đã phản ánh đúng thực lực của 2 đội.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam được 4 điểm (đã đá 2 trận), bằng điểm với Thái Lan nhưng xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Cổ động viên Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Cổ động viên Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - Vòng đua từ TPHCM qua thủ đô Campuchia và Lào - (VOH) - Chiều 10/10, tại nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM họp báo công bố lộ trình Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019.