Kết thúc vòng bảng, Saigon Heat thiết lập thêm kỷ lục mới

(VOH) - Saigon Heat đã không thể tận dụng thành công những cơ hội ghi điểm và phải nhận trận thua với tỷ số 77-97 trước đại diện đến từ Singapore.

Tối 24/3, trên sân nhà Trường Quốc tế Canada, Quận 7, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat đã thi đấu trận cuối vòng bảng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018, khi tiếp đón Singapore Slingers.

Trong một ngày mà các tay ném không đạt được phong độ tốt nhất, Saigon Heat đã không thể tận dụng thành công những cơ hội ghi điểm và phải nhận trận thua với tỷ số 77-97 trước đại diện đến từ Singapore.

Kết thúc vòng bảng, Saigon Heat thiết lập thêm kỷ lục mới

Dù thua trên sân nhà nhưng Saigon Heat (áo trắng) vẫn giành quyền vào vòng playoff đấu loại trực tiếp.

Saigon Heat đã kết thúc hiệp 1 bằng ưu thế dẫn trước 28-25. Sang hiệp 2, đội chủ nhà lại không thể tiếp tục duy trì được thế trận này. Christien Charles với lợi thế về thể hình (cao 2m16) đã liên tục làm chủ khu vực dưới bảng rổ và khiến các cầu thủ Saigon Heat gặp rất nhiều khó khăn. Không tạo dựng được thế trận phòng ngự chắc chắn, Saigon Heat đã để đối thủ lội ngược dòng và khép lại hiệp 2 bằng lợi thế dẫn trước 52-45.

Hiệp 3, Saigon Heat thi đấu đầy nỗ lực và tạo nên một thế trận đôi công rất sòng phẳng với đội bóng Singapore. Tuy nhiên, việc Moses Morgan mắc phải 4 lỗi cá nhân quá sớm rời sân đã khiến Saigon Heat thiếu vắng đi một mắt xích quan trọng trong thế trận phòng ngự  Kết thúc hiệp 3, tỷ số là 75-58 vẫn nghiêng về phía Singapore Slingers.

Hiệp thi đấu cuối cùng, dù cố gắng như với cách biệt tỷ số quá lớn, Saigon Heat đã không thể lội ngược dòng thành công và chung cuộc đành để thua với tỷ số 77-97.

Dù thua trận, vị trí trên bảng xếp hạng của Saigon Heat không bị ảnh hưởng khi họ đã chính thức có vé vào vòng play-off trước đó.  Với thành tích thắng 10 trên tổng số 20 trận, Saigon Heat kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 6. 

Đáng nói hơn, sau khi đã xô đổ hàng loạt kỷ lục trước đây, thì sau trận đấu cuối tối 24/3, Saigon Heat lại xác lập 1 kỷ lục mới. Với 498 điểm ghi được sau 20 trận, đội trưởng Akeem Scott đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất trong một mùa giải (vượt qua kỉ lục cũ đúng 1 điểm).