Saigon Heat lập kỷ lục ném ba tại giải bóng rổ ABL

Đại diện Việt Nam đi vào lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), với tư cách là đội ném ba điểm thành công nhiều nhất trong mùa giải chính (214 lần).

Saigon Heat lập kỷ lục dù còn một trận chưa đấu tại giải. Dù đã chắc chắn giành vé play-off, đội chủ sân CIS vẫn chơi rất quyết tâm trong cuộc tiếp đón Westsports Malaysia Dragons - đội bóng chắc chắn bị loại sau mùa giải chính.

Mike Williams đóng góp 24 điểm, trong đó có sáu quả ba điểm, trong khi Maxie Esho là người ghi nhiều điểm nhất trận với 34 điểm.

Đội khách đến từ Malaysia có lần hiếm hoi vượt lên dẫn điểm, khi hiệp ba của trận đấu còn bốn phút. Nhưng sự khác biệt trong khâu ném ba đã định đoạt cuộc chơi.

Saigon Heat vượt qua Hong Kong Eastern để trở thành đội ném ba hay nhất trong một mùa giải ABL. Ảnh: ABL

Heat ném thành công tới 12 quả ba điểm, đạt tỷ lệ 34%, còn Dragons chỉ ném chính xác năm trong số 22 quả ném xa. Đại diện Việt Nam thắng chung cuộc 115-103. Saigon Heat trở thành đội ném ba thành công nhiều nhất trong một mùa giải ABL với 214 lần. Heat vẫn còn một trận để gia tăng kỷ lục này.

Đó là cuộc đọ sức với Singapore Slingers ngày 24/3, trận cuối của hai đội ở mùa giải chính. Slingers là đối thủ chính của Heat trong cuộc đua đến vị trí thứ năm. Đại diện Singapore đang hơn Heat một trận thắng trên bảng thứ bậc.

Do ở lượt đi, Slingers thắng Heat 18 điểm trong trận đối đầu giữa hai đội, nên nếu muốn chiếm vị trí thứ năm của Slingers, Saigon Heat phải thắng với cách biệt 19 điểm trong trận đấu cuối cùng.

Đội thứ năm sẽ gặp đội thứ tư, còn đội thứ sáu gặp đội thứ ba tại tứ kết play-off ABL.