Kevin De Bruyne đi vào lịch sử Premier League

Kevin De Bruyne đã trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất châu Âu mùa này sau khi giúp Man City mở tỷ số trước West Ham ở Ngoại hạng Anh.

Man City có một trận đấu khó khăn trước West Ham ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Phải tới phút 30 họ mới có bàn thắng vượt lên. Kevin De Bruyne thực hiện một đường treo bóng như đặt để Ruben Dias băng vào đánh đầu thành bàn. Ruben Dias là cầu thủ Man City thứ 6 ghi được bàn bằng đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad.

De Bruyne kiến tạo trước Man City
De Bruyne kiến tạo trước Man City

Với đường chuyền tuyệt vời giúp trung vệ Dias ghi bàn, De Bruyne đã cùng với Harry Kane trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này (11), xếp trên Bruno Fernandes (10), Jack Grealish (10), Joshua Kimmich (10), Thomas Muller (10). Ngoài ra, De Bruyne cũng lọt vào top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất mọi thời đại tại Premier League với 77 lần, áp sát David Beckham (80) ở phía trên.

Cầu thủ người Bỉ được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện tại. West Ham sau đó có được bàn gỡ, nhưng John Stones đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Với kết quả này Man City củng cố vững chắc ngôi đầu. Họ tạm thời hơn MU và Leicester khoảng cách 13 điểm trên BXH.

Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Premier League

162 - Ryan Giggs
111 - Cesc Fabregas
103 - Wayne Rooney
102 - Frank Lampard
94 - Dennis Bergkamp
92 - Steven Gerrard
90 - David Silva
84 - James Milner
80 - David Beckham
77 - Kevin De Bruyne