Khai mạc giải Đua thuyền truyền thống chào mừng 39 năm giải phóng đất nước

(VOH) - Chiều 27/4, Giải đua thuyền truyền thống TPHCM 2014 đã diễn ra trên Kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, (quận 1, TPHCM). Tham dự giải năm nay có hơn 400 VĐV thuộc 13 đơn vị quận/huyện và Lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.
Ảnh: thethaohcm

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi đấu: thuyền 10 nam, thuyền 10 nữ, thuyền 10 hỗn hợp nam nữ, thuyền 20 nam và thuyền 20 hỗn hợp nam nữ. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời qua đó cũng thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực, thể dục thể thao trong đông đảo quần chúng nhân dân, đồng thời kêu gọi ý thức của người dân chung tay bảo vệ môi trường cho kênh Tàu Hủ - Bến Nghé cũng như các hệ thống kênh rạch trên địa bàn thành phố. Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết:

Hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người rèn luyện sức khỏe, để mọi người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, những tuyến đường, con kênh sạch đẹp của thành phố đã được nhà nước và chính phủ đầu tư. Phần việc còn lại là người dân phải có ý thức, cùng với chính quyền giữ gìn ngày càng sạch đẹp hơn.