Chờ...

Lampard ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Man City thoát thua

(VOH) - Chelsea bị Manchester City cắt đứt mạnh thắng liên tục. Đáng chú ý, cầu thủ giúp Manchester City chặn đứng mạch tiến của Chelsea lại là người cũ Frank Lampard, "huyền thoại" của The Blues.

Lampard không ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters
Lampard, người đang giữ kỷ lục ghi bàn cho Chelsea với 211 bàn sau 13 năm gắn bó với Stamford Bridge. Tuy nhiên, trong mùa hè vừa qua, Chelsea tăng cường cầu thủ giỏi và Lampard đã không nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho nên phải ra đi. Lampard đầu quân New York City nhưng khoác áo Man City theo dạng hợp đồng cho mượn.

Vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Aleksandar Kolarov ở phút 78, Lampard ghi bàn giành lại 1 điểm cho "Man xanh" 5 phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức. Từ đường chuyền của tiền vệ James Milner, Lampard tung cú vô lê, bóng đi nhẹ nhưng hiểm hạ thủ môn Thibaut Courtois.

Với các cầu thủ chuyên nghiệp, ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhất là đội bóng từng ở trong tim mình thì chẳng dễ chịu chút nào. Và Lampard không nằm ngoài ngoại lệ. "Thật sự tình huống này khó. Tôi không phải là cầu thủ chuyên nghiệp nếu vào sân mà chẳng làm việc của mình, vì thế cảm xúc của tôi lẫn lộn", Frank Lampard chia sẻ trên Sky Sports sau khi trận đấu kết thúc.

Chơi trên sân khách nhưng Chelsea là đội vượt lên dẫn bàn trước. Chỉ 5 phút sau khi Chelsea hưởng lợi thế hơn người khi hậu vệ Manchester City Pablo Zabaleta bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Diego Costa, tiền vệ Andre Schurrle tung cú đá bồi cận thành mở tỷ số. Nhưng chung cuộc Chelsea lại không bảo vệ được tỷ số.

Để vuột 2 điểm, Chelsea chẳng những đứt mạch thắng liên tiếp mà còn chỉ hơn 3 điểm so với 2 đội xếp sau cùng 10 điểm là Southampton và Aston Villa.

Kết quả 2 cặp đấu còn lại tại vòng 5 Premier League diễn ra đêm qua 21.9: Tottenham Everton bất ngờ thúc thủ trước 2 vị khách West Bromwich Albion và Crystal Palace với tỷ số lần lượt là 0-1 và 2-3.