Manchester United lại gây thất vọng: thua ngược Leicester 3-5

(VOH) - Manchester United đi trên mây sau chiến thắng đậm 4-0 trước Queens Park Rangers ở vòng đấu trước nhưng đêm qua 21.9, quỷ đỏ Old Trafford đã bị kéo trở lại mặt đất khi bị Leicester City đá bại 3-5 ở sân khách.

Đáng thất vọng là họ bại trận trong trận đấu mà dẫn trước đối phương 2-0 chỉ sau 16 phút nhờ 2 pha lập công của tiền đạo Robin van Persie (13') và siêu chạy cánh Angel di Maria (16').

Dù phút 17, Jose Leonardo Ulloa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Leicester nhưng đến phút 57, MU tái lập cách biệt 2 bàn. Tiền vệ tân binh Ander Herrara có pha đánh gót điệu nghệ nâng tỷ số lên 3-1.

Tuy nhiên, thời gian còn lại, MU chẳng những không biến lợi thế dẫn bàn để tạo cách biệt an toàn mà chơi lỏng lẻo ở hàng thủ để phải chịu thua 4 bàn liên tiếp trong đó có 2 bàn từ chấm 11 mét và phải rời sân với 10 người (hậu vệ Tyler Blackett bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm).


Di Maria tranh bóng với cầu thủ
hạ
Leicester. Ảnh: Reuters

Manchester United hạ Leicester đến 9 trong 10 lần gặp gỡ. Lần gần nhất, Leicester vượt qua MU là hồi tháng 1 năm 1998. Chính vì vậy, MU rất thất vọng khi trở về Manchester.

"Tôi không thể nói tôi vui. Trong thế giới bóng đá, những trận đấu như vầy vẫn xảy ra. Hồi cầm quân Barcelona, trong năm đầu tiên, có trận đấu Barcelona dẫn 3-0 chỉ trong 15 phút nhưng chung cuộc thua 3-4. Về trận đấu này, thật tệ bởi vì chúng tôi có một thế trận tốt. Đừng cho rằng vì đó là Leicester và chơi trên sân khách, tôi không tích như vậy", HLV Louis van Gaal bực bội nói trên BBC.

Tốn rất nhiều tiền mua sắm cầu thủ giỏi trong mùa hè nhưng MU chỉ giành đúng 1 trận thắng sau 5 vòng, thế nên cổ động viên MU bắt đầu nghi ngờ năng lực của HLV Van Gaal, chiến lược gia đã mạnh miệng tuyên bố quỷ đỏ nhắm đến chức vô địch sau chiến thắng đậm 4-0 trước QPR. Xem ra Van Gaal còn rất nhiều việc phải cải thiện nếu muốn đưa MU lên ngôi vô địch Premier League.