Võ sĩ Nguyễn Phú Hiển lần đầu đăng quang

(VOH) - Tối 20/9, Giải Muay chuyên nghiệp vô địch thế giới (Thai Fight World Battle 2014) đã diễn ra hấp dẫn và đầy sôi động tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, TPHCM.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, giải đấu võ thuật tầm cỡ quốc tế - được tổ chức thường niên với hình thức lưu diễn trên toàn thế giới đã được “đốt nóng” bằng sự cỗ vũ cuồng nhiệt của gần 20.000 khán giả.

Cú đá ăn điểm của Nguyễn Phú Hiển Việt Nam trước võ sĩ Úc. Ảnh: H.Lĩnh

Thai Fight World Battle 2014 từng được diễn ra tại Thái Lan, Macao, Malaysia, Trung Quốc, Campuchia, và nay đã đến Việt Nam. Thai Fight 2014 có 8 trận đấu diễn ra giữa 16 võ sĩ xuất sắc trên khắp thế giới. Trong đó có 2 cặp đấu có sự góp mặt của 2 võ sĩ Việt Nam là Nguyễn Phú Hiển và Nguyễn Trần Tự Do.

Đại diện của Việt Nam, võ sĩ Nguyễn Phú Hiển, 26 tuổi, có thành tích 35 lần thi đấu và thắng 25 trận, đã đấu trận ra quân hạng cân 57 kg gặp đối thủ Arkheem Lucchiari (Australia). Phú Hiển đã thắng thuyết phục để trở thành nhà vô địch của giải Muay Thái thế giới lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Ở cặp đấu còn lại có võ sĩ Việt Nam tham gia, Nguyễn Trần Tự Do đã không thể vượt qua được Silman Zegnoun ở hạng cân 63 kg và nhận vị trí á quân.

Đặc biệt, một trong những trận đấu gây ấn tượng mạnh nhất là cuộc so tài giữa võ sĩ được mệnh danh “Thánh Muay Thái” Pinto (Pháp) gặp Paci (Albani). Pinto là võ sĩ trẻ, nhưng có thành tích đáng nể với 151 trận đấu và có 116 trận thắng. Và trận đấu gặp Paci, võ sĩ đến từ Pháp đã có màn trình diễn ngoạn mục để giành đai vô địch được tổ chức tại Việt Nam.

Các kết quả còn lại của đêm chung kết tại Nhà thi đấu Phú Thọ: võ sĩ ChanaJon (Uzbekistan) thắng knock-out Naim Jon (Thái Lan), Craig Dickson (Scotland) thua Saeng Chai (Thái Lan), Marco Re (Italia) thắng knock-out Saiyok (Thái Lan), Sudsakorn (Thái Lan) thắng Alka (Bỉ), Sean Kearney (Canada) thắng Iquezang (Thái Lan).