Lập kỷ lục ghi bàn hiếm có, Messi tặng quà đặc biệt cho các thủ môn bị phá lưới

(VOH) - Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 20 năm, Lionel Messi chạm đến đỉnh cao mới khi ghi bàn thắng thứ 644 cho Barcelona, vượt huyền thoại Pele để tái thiết lập kỷ lục thế giới.

Một nhà tài trợ của Lionel Messi đã chúc mừng kỷ lục này bằng cách gửi tặng những món quà đặc biệt cho những... thủ môn bị tiền đạo người Argentina phá lưới.

160 thủ thành Messi từng vượt qua sẽ được gửi tặng bia phiên bản giới hạn, đánh dốc cột mốc mới của huyền thoại Messi.

Sau khi Messi ghi bàn thắng thứ 644 cho câu lạc bộ Barcelona, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ, chính thức phá kỷ lục được huyền thoại bóng đá người Brazil Pele nắm giữ suốt 46 năm qua. Để thiết lập được kỷ lục vô tiền khoảng hậu mà khó có cầu thủ nào trong tương lai gần đạt được, Messi cần 749 trận đấu cho đội bóng xứ Catalan.

Trước đó, Pele đã ghi được 643 bàn sau 656 lần ra quân cho Santos ở giai đoạn 1956-1974.

Tiền đạo người Argentina viết trên trang cá nhân Instagram sau khi phá kỷ lục: "Khi tôi bắt đầu chơi bóng đá, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lập hay phá được kỷ lục nào đó. Tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ phá được kỷ lục của Pele. Tôi chỉ có thể cảm ơn tất cả mọi người, những người đã giúp đỡ tôi trong những năm qua. Cảm ơn đồng đội, gia đình và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi từng ngày”.

Đối tác chính thức dài hạn của La Liga, Ngoại hạng Anh và cũng là nhà tài trợ của Messi, hãng bia Budweiser tôn vinh Lionel Messi với danh hiệu "Vua bóng đá - King of football".

Budweiser ra mắt 644 chai thiết kế phiên bản giới hạn, đánh số từ 1 đến 644, tượng trưng cho số bàn thắng Messi ghi được và được gửi tặng 160 thủ thành Messi từng vượt qua. Những thủ thành này sẽ nhận được số chai bia bằng số bàn thắng Messi từng ghi vào lưới họ.