Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 22/11

(VOH) - ĐT Anh và Hà Lan có trận ra quân vòng bảng World Cup 2022 gặp Iran và Senegal ở loạt trận diễn ra tối nay và rạng sáng mai 22/11.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022
(Ngày 21 và rạng sáng 22/11)

21/11

20h00

BẢNG B

Anh

-

Iran

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

BẢNG A

Senegal

-

Hà Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

22/11

02h00

BẢNG B

Mỹ

-

Xứ Wales

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 22/11: Anh và Hà Lan xuất trận
Anh vs Iran.

Anh vs Iran: ĐT Anh vẫn được xem là ứng viên vô địch tại World Cup năm nay. Đội hình họ mang tới Qatar lần này có giá trị cao nhất trong 32 đội. Với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ấn tượng tại các giải quốc nội hàng đầu, Anh là đối trọng đáng gờm cho tất cả các đội.

Đó là đánh giá về mặt lực lượng đội hình, thực tế trước World Cup 2022, ĐT không thể giành bất cứ chiến thắng nào trong các loạt trận giao hữu. Không những vậy, hàng công của Tam Sư đang chưa tìm thấy được sự đồng điệu khi chỉ mới có 4 lần nổ súng trong 5 trận gần nhất. Còn hàng thủ còn thể hiện bộ mặt tệ hại hơn với 9 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Với Iran, dù bị đánh lép vế hơn, tuy nhiên đội bóng số 1 Châu Á mới đang là những người có được một phong độ ổn định. Điều đó, tới từ những sự tính toán và chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng của họ.

Đây là lần đầu tiên ĐT Anh đối đầu với ĐT Iran trong một trận đấu chính thức. Bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này, đều sẽ giành được lợi thế lớn trong việc giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022.

Đội hình dự kiến Anh vs Iran

  • Anh (3-4-3): Pickford - Maguire, Dier, Stones - Trippier, Bellingham, Rice, Shaw - Saka, Kane, Foden
  • Iran (4-5-1): Beyranvand - Moharrami, Kanaani, Khalilzadeh, Hajisafi - Jahanbakhsh, Noorollahi, Eztolahi, Amiri, Taremi - Azmoun
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 22/11: Anh và Hà Lan xuất trận
Senegal vs Hà Lan.

Senegal vs Hà Lan: Tại bảng A, Ecuador đã có trận ra quân ấn tượng khi giành chiến thắng trước chủ nhà Qatar ở trận khai mạc. Điều này khiến Senegal và Hà Lan cũng cần phải thi đấu hết sức để khởi đầu thuận lợi bằng 3 điểm đầu tiên.

Đây là kỳ World Cup chào đón sự trở lại của Hà Lan sau 4 năm. HLV Louis Van Gaal mang đến Qatar đội hình trẻ trung xen kẽ với các nhân tố trụ cột và được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch trước giải đấu này. Chuỗi 15 trận bất bại là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh thật sự của "Cơn lốc Cam".

Ngược lại, Senegal không có được đội hình mạnh nhất khi ngôi sao và là tiền đạo chủ lực Sadio Mane dính chấn thương sát ngày khởi tranh. Phong độ trước thềm World Cup 2022 của "Sư tử xanh" cũng không phải quá ấn tượng.

Mặc dù 2 đội chưa chạm mặt nhau trong bất cứ trận đấu nào (bao gồm giao hữu hay chính thức) nhưng nhìn chung, lợi thế đang nghiêng hẳn về ĐT Hà Lan bởi sự vượt trội về đội hình và phong độ. Một chiến thắng là điều được dự báo trước cho đoàn quân của HLV Van Gaal.

Đội hình dự kiến Senegal vs Hà Lan

  • Senegal (4-3-3): Mendy - Sabaly, Koulibaly, Diallo, Ballo-Toure - Idrissa Gueye, Pape Gueye, Matar Sarr - Ndiaye, Dia, Ismalia Sarr
  • Hà Lan (5-3-2): Bijlow - Dumfries, Timber, Van Dijk, Ake, Blind - De Jong, Klaassen, Berghuis - Memphis, Bergwijn
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 22/11: Anh và Hà Lan xuất trận
Mỹ vs Xứ Wales.

Mỹ vs Xứ Wales: Nằm cùng bảng đấu với ứng viên nặng ký là ĐT Anh và nếu không có bất ngờ xảy ra thì thầy trò HLV Southgate sẽ giành 1 vé vào vòng knock-out. Vì thế Mỹ và Xứ Wales cần phải thi đấu đầy nỗ lực để cạnh tranh tấm vé còn lại vào vòng 1/8.

Đây là lần thứ 11 Mỹ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và lần đầu tiên kể từ năm 2014. Thành tích tốt nhất của Mỹ ở World Cup là hạng Ba vào năm 1930. Do đó, họ rất muốn làm được điều gì đó lớn lao ở giải đấu năm nay.

Xứ Wales có hành trình giành vé dự VCK World Cup 2022 khá gian nan. Họ phải đá play-off và đánh bại Ukraine để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 64 năm chờ đợi. Đây chỉ là lần thứ 2 Xứ Wales giành vé dự VCK World Cup.

Mỹ mang tới Qatar một đội hình giàu sức tấn công. Nhưng vấn đề của họ là rất nhiều người trong đó là những cái tên còn non kinh nghiệm. Trong khi đó, Xứ Wales vẫn duy trì được bộ khung góp mặt ở các giải đấu lớn gần đây. Kinh nghiệm sẽ lên tiếng ở trận đấu này.

Sở hữu lực lượng khá cân bằng với những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, màn đọ sức này hứa hẹn sẽ rất giằng co.

Đội hình dự kiến Mỹ vs Xứ Wales

  • Mỹ (4-3-3): Turner - Dest, Zimmerman, Long, Robinson - Musah, Adams, McKennie - Aaronson, Ferreira, Pulisic
  • Xứ Wales (3-4-3): Hennessey - Davies, Rodon, Ampadu - Williams, Morrell, Ramsey, Roberts - James, Moore, Bale.