Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ tăng tiền phạt 34 lần, cấm Messi thi đấu hết năm

(VOH) - Án phạt như đùa ban hành cách đây một tuần dành cho Lionel Messi nhanh chóng được Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ tăng lên hơn 34 lần và lệnh cấm thi đấu từ 1 trận chuyển thành 3 tháng.

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cuối cùng đã chính thức trừng phạt Lionel Messi vì "vạ miệng" quy kết Copa America là "một giải đấu đầy rẫy tham nhũng, được sắp đặt để tuyển Brazil vô địch".

Từ chỗ án phạt cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 1.200 bảng, giờ đây Messi sẽ phải ngồi ngoài xem đội nhà thi đấu trong vòng 3 tháng (tức hết năm 2019), đồng thời nộp phạt đến 41.000 bảng - tức gấp hơn… 34 lần so với án cũ được tuyên cách đây 1 tuần.

Medel chủ động gây hấn với Messi khiến cả hai cùng nhận thẻ đỏ

Medel chủ động gây hấn với Messi khiến cả hai cùng nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters

Quyết định mạnh tay của trọng tài người Paraguay Mario de Vivar khi rút thẻ đỏ cho cả Lionel Messi lẫn Gary Medel sau pha xô xát phút 37 ở trận tranh hạng 3 với Chile cũng chính là "đầu dây mối nhợ" dẫn đến mọi ồn ào sau đó.

Bất bình vì bị nhận thẻ đỏ do đối thủ Medel chủ động gây hấn, cộng thêm nỗi bức xúc về công tác trọng tài ở trận bán kết trước đó giữa Argentina và đội chủ nhà Brazil, Messi đã không xuất hiện trên bục nhận huy chương đồng cùng tuyển Argentina.

Khi được phỏng vấn, Messi thẳng thắn phát biểu: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Copa America lần này rõ ràng đã được sắp xếp để người Brazil lên ngôi vô địch. Không nhận huy chương tức là tôi không muốn tham gia vào quy trình tham nhũng ấy tại một giải đấu mà tuyển Argentina không nhận được sự tôn trọng đúng mức. Chúng tôi đủ mạnh để đi tiếp nhưng người ta đã ngăn trở trước thềm trận chung kết. Sự nhũng nhiễu, công tác trọng tài và mọi thứ tại đây đã không cho người hâm mộ được tận hưởng niềm vui cùng với bóng đá. Tôi nói ra sự thật vì tôi trung thực và nếu xem kết quả giải đấu không phải chuyện của mình thì tôi đã im lặng".