Liệu Stamford Bridge có mang về may mắn cho Chelsea?

Liên tiếp các trận đấu quan trọng diễn ra sau kì nghỉ Đông. Liệu sau nhiều thất bại, Chelsea có thể vươn mình lên? Hậu vệ Azpilicueta đã có những phát biểu đầy lạc quan về CLB của mình.

Chelsea chuẩn bị bước vào một loạt trận đấu quan trọng sau kỳ nghỉ đông. Lần lượt, họ so tài với Man United, Tottenham ở Premier League trước khi đụng độ Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trong vòng có 8 ngày.
Tới ngày 4/3, Chelsea lại gặp Liverpool ở vòng 1/8 FA Cup. Điểm chung là tất cả đại chiến này đều diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge của họ.


Với những cuộc tiếp đón các đối thủ sừng sỏ, Cesar Azpilicueta thừa nhận rằng Chelsea cần cải thiện phong độ sân nhà. 11 trận gần nhất tại Stamford Bridge, The Blues chỉ thắng 5, tức chưa tới một nửa bên cạnh 4 thất bại và 2 trận hòa.

Azpilicueta nói trên trang web chính thức của CLB: “Chúng tôi đã không khiến Stamford Bridge trở nên vững vàng như ý muốn trong mùa này. Đây là thời điểm tốt nhất để phục hồi điều đó với 3 trận đấu lớn liên tiếp trên sân nhà.”
“Đã tới lúc chúng tôi có thể cho thấy mình đã sẵn sàng và có thể biến Stamford Bridge thành một nơi khó khăn. Với những người hâm mộ, chúng tôi đã tạo ra một số thất vọng tràn trề. Khi 3 cơ hội đó đến, chúng tôi phải nắm bắt triệt để và hy vọng có thể tạo nên chìa khóa cho sự thành công của mùa giải.”

Mùa này, Azpilicueta đã có 4 bàn, nhiều nhất trong sự nghiệp trong một chiến dịch dù 2 lần bị VAR khước từ. Về cá nhân, anh chia sẻ thêm: “Tôi đã cải thiện được khả năng hỗ trợ tấn công trong những pha bóng chết.”

“Phần lớn sự nghiệp của mình, tôi không chủ định tham gia tấn công khi bóng chết. Nhưng vài năm qua tôi đã bắt đầu thử nghiệm và tiến bộ. Lúc tập luyện tôi đã cố gắng thực hiện các động tác và chọn đúng vị trí.”

“Tôi có quyết tâm và khao khát, những điều rất quan trọng khi tôi không phải người quá cao lớn. Tôi rất vui khi ghi bàn, ngay cả khi đó không phải là công việc chính của mình.”