Lionel Messi khởi đầu năm mới một cách ấn tượng

Cú đúp vào lưới Granada giúp Lionel Messi có khởi đầu tốt thứ hai trong một năm dương lịch, chỉ kém thành tích vào năm 2016.

Tiền đạo Lionel Messi đã ghi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên cho Barca trong năm 2021. Anh không ghi bàn mà chỉ kiến tạo trước Huesca nhưng lập 2 cú đúp trong các trận thắng Athletic Bilbao và Granada. Thành tích này giúp Messi có khởi đầu tốt thứ hai trong một năm dương lịch nếu chỉ tính đến ngày 10/1 các năm. 

Messi ghi bàn ấn tượng trong năm 2021
Messi ghi bàn ấn tượng trong năm 2021

Kể từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2004, Messi đạt số bàn tốt nhất trong 10 ngày đầu tiên vào năm 2016. Theo đó cách đây 5 năm tiền đạo này có 5 bàn sau 3 trận. M10 không ghi bàn trong trận đấu với Espanyol tại La Liga nhưng sau đó lần lượt lập cú đúp vào lưới Espanyol tại Cúp Nhà vua và hat-trick trước Granada tại La Liga. 

2 bàn thắng trước Granada giúp Messi tạm vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng tại La Liga mùa này với 11 bàn sau 17 trận, nhiều hơn 1 so với người xếp sau là Gerard Moreno của Villarreal.

Tương lai M10 cũng đang được quan tâm rất nhiều. Hợp đồng của anh với Barca còn thời hạn đến Hè 2021, song một bản giao kèo mới vẫn chưa được thông qua. Nhiều thông tin cho rằng Messi đã từ chối ký hợp đồng mới với Barca, anh quyết tâm tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. 

Hiện tại anh có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác. Man City được cho là đủ tiềm lực hơn cả để chiêu mộ Messi vào thời điểm này. HLV Pep Guardiola vừa gia hạn hợp đồng với Man City, điều đó càng khiến khả năng Messi tới Man City cao hơn.