Liverpool bạc bẽo với nhân viên, MU quyết không đồng lõa

Manchester United đã xác nhận rằng họ sẽ không sử dụng viện trợ của chính phủ để trả lương cho 900 nhân viên chính thức.

Đội chủ sân Old Trafford cho biết họ sẽ không làm phiền ngân sách nhà nước để đối phó với đại dịch Covid-19.

Liverpool bị chỉ trích

Liverpool đã bị chỉ trích nặng nề cuối tuần qua sau quyết định sa thải một loạt nhân viên không hoạt động giữa dịch bệnh. Đội bóng vùng Merseyside đã sử dụng ngân sách chính phủ hỗ trợ để trả 80% lương cho những người bị thanh lý.

Lãnh đạo MU chơi đẹp với nhân viên trong mùa dịch

Lãnh đạo MU chơi đẹp với nhân viên trong mùa dịch

Từ hội cổ động viên tới những huyền thoại của CLB như Jamie Carragher đều phản đối hành động tàn nhẫn của Liverpool. Mới đây, giám đốc điều hành Peter Moore phải thay mặt The Kop xin lỗi toàn thể người hâm mộ đội bóng vì sự việc này.

MU không đồng lõa

Trái với Liverpool hay những Tottenham, Newcastle, Norwich…, MU quyết không khiến các thành viên trong đội thiệt thòi. Giám đốc điều hành Ed Woodward đã gửi một email thông báo CLB sẽ không sa thải nhân viên trong giai đoạn khó khăn này.

Những người không thể làm việc tại nhà cùng toàn đội hoặc khối lượng công việc suy giảm được khuyến khích tình nguyện dành thời gian đóng góp cho Dịch vụ y tế quốc gia NHS hoặc cộng đồng tại địa phương của mình. MU cũng xác nhận họ sẽ gia hạn các khoản thanh toán thiện chí cho những người lao động không thường xuyên áp dụng cho hơn 950 người cho đến ngày 1 tháng 6.

Cách làm của MU giống với hàng xóm Man City. Cả hai đều không sử dụng viện trợ của chính phủ để thanh toán lương cho nhân viên dù dịch Covid-19 gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Các cầu thủ MU như Luke Shaw và Daniel James cũng đang tích cực làm từ thiện, gây quỹ cho cuộc chiến chống lại đại dịch. Premier League bị hoãn lại cho đến ít nhất là tháng 5 và “Quỷ đỏ” ủng hộ ý định chỉ tổ chức phần còn lại khi môi trường đã an toàn.

C.T