Liverpool đưa ra quyết định trả lương cho nhân viên

Liverpool đang được khen ngợi sau khi quyết định không dựa vào gói trợ cấp của Chính phủ để trả lương cho các nhân viên của đội bóng.

Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mọi chuyện ở xứ sở sương mù vẫn chưa được kiểm soát. Những ca dương tính với virus corona vẫn tăng lên hàng ngày, bóng đá chưa biết khi nào trở lại. Những CLB đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính khi mà bóng đá không diễn ra.

Liverpool không buộc các cầu thủ phải giảm lương

Liverpool không buộc các cầu thủ phải giảm lương

Cụ thể, các đội bóng sẽ không thể thu về số tiền từ bản quyền truyền hình, bán vé hay vật phẩm của CLB. Không ít đội bóng yêu cầu nhân viên và các cầu thủ phải giảm lương, qua đó chia sẻ khó khăn với CLB. 

Cách đây không lâu, Liverpool đã bị chỉ trích dữ dội vì kế hoạch đăng ký gói trợ cấp của Chính phủ Anh để trả lương cho nhân viên (khoảng 80%). Như vậy, Liverpool sẽ chỉ phải trả 20% lương cho các nhân viên CLB đang phải tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19.

Mới nhất, Giám đốc điều hành Peter Moore xác nhận Liverpool sẽ không nhờ Chính phủ trả lương cho nhân viên. Ngoài ra các cầu thủ không bị giảm lương. Liverpool ghi nhận mức doanh thu hơn 500 triệu bảng và lợi nhuận ròng 42 triệu bảng, họ không thiếu tiền và sẽ không buộc các cầu thủ phải giảm lương.

Với quyết định của mình, Liverpool đang được khen ngợi sau khi quyết định không dựa vào gói trợ cấp của Chính phủ để trả lương cho các nhân viên của đội bóng.