Liverpool vào chung kết FIFA Club, Alisson xứng đáng được ngợi khen

Thắng Monterrey, Lữ đoàn đỏ chính thức bước chân vào chung kết FIFA Club World Cup. Với sự cống hiến hết mình, Alisson được HLV Klop hết lời khen ngợi.

Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn Monterrey trong trận bán kết FIFA Club World Cup, đội bóng nước Anh đã kiểm soát bóng vượt trội. Thầy trò Klopp cầm bóng tới 69%, song số cú dứt điểm của họ lại thấp hơn so với đại diện của Mexico.
Cụ thể, Liverpool có 12 lần hãm thành, 6 trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Monterrey có 16 lần dứt điểm, 8 trúng khung thành. Với sự xuất sắc của thủ môn Alisson, đội bóng thành phố Cảng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
HLV Jurgen Klopp nói về trận Liverpool vs Monterrey, ông thầy người Đức đã khen ngợi thủ thành Alisson, người đã chơi cực tốt với rất nhiều pha cản phá xuất sắc.

“Tôi phải dành cho Alisson những lời khen, cậu ấy đã có tổng cộng 7 pha cứu thua, trong đó có một số tình huống cản phá xuất sắc. Cậu ấy là người chơi tốt nhất bên phía Liverpool trong ngày hôm nay, những pha cản phá của cậu ấy mang về chiến thắng cho CLB”.

“Đó là trận đấu thực sự khó khăn, Monterrey đã cho thấy quyết tâm rất lớn. Dù sao thì chúng tôi cũng có được chiến thắng, tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội ngày hôm nay. Chúng tôi cần nhanh chóng chuẩn bị cho trận chung kết”.

Đánh bại Monterrey, Liverpool sẽ đối mặt với Flamengo ở trận chung kết vào thứ 7 tuần này. The Kop có thể không có sự phục vụ của Van Dijk, cầu thủ người Hà Lan đang bị ốm.